ม่านดำมืดมิดกับลวดลายแสงไฟ ให้คุณรู้สึกว่า ใช้ชีวิตอยู่ในเพนท์เฮาส์หรูบนตึกสูง

การสร้างบ้านนั้นนอกจากโครงสร้างภายนอกแล้ว การตกแต่งภายในก็สำคัญเช่นกัน เพราะบรรยากาศในบ้านจะน่าอยู่หรือไม่ก็อยู่ที่การจัดวางและตกแต่งนี่แหละ

ผ้าม่าน เป็นหนึ่งในของตกแต่งบ้านที่เราไม่ควรมองข้าม ซึ่งผ่าม่านโดยทั่วไปนั้นมีไว้เพื่อความสวยงาม บังแดด บังแสง แต่จะดีแค่ไหนถ้ามีผ้าม่านที่สามารถเปลี่ยนบรรยากาศในห้องของคุณได้ด้วย

 

 

ถ้าคุณกำลังมองหาผ้าม่านเจ๋งๆ อยู่ละก็… นี่เลยผ้าม่านที่สามารถเปลี่ยนกลางวันให้เป็นกลางคืนได้ แม้แดดข้างนอกจะแรงแค่ไหน ผ้าม่านตัวนี้ก็เอาอยู่

ย้อนกลับไปในอดีต เมื่อปี 1939 สหราชอาณาจักรถูกฝ่ายตรงข้ามคุกคามทางอากาศ ดังนั้นรัฐบาลจึงสั่งให้ประชาชนทุกคนทุกบ้านปิดไฟให้หมดทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าของศัตรู

 

 

แต่เนื่องจากประชาชนจำเป็นต้องความสว่างในชีวิตประจำวัน พวกเขาจึงแก้ปัญหาด้วยการนำผ้าสีดำสนิทมาแขวนเป็นผ้าม่านไว้ในบ้าน รวมทั้งในรถด้วยเพื่อให้มีแสงจากภายในเล็ดลอดออกไปแม้แต่นิดเดียว

แม้ว่าม่านที่มืดมิดนี่จะทำให้รู้สึกอึดอัดสักหน่อย แต่มันก็ทำให้เกิดบรรยากาศความเป็นส่วนตัว ดังนั้นเมื่อสงครามสงบลง ประชาชนบางส่วนจึงเก็บผ้าดำนั้นไว้เพื่อเอาไว้ใช้ในยามที่ต้องการ

 

 

ปัจจุบันผ้าม่านสีดำนี้ถูกนำมาใช้อีกครั้ง ไม่ใช่เพื่อหลบหลีกสงคราม แต่เพื่อตกแต่งและสร้างบรรยากาศภายในบ้านมากกว่า ซึ่งผ้าดำที่มีจำหน่ายตามท้องตลาดนั้นจะมีความหนาเป็นพิเศษและสามารถป้องกันรังสี UV ได้ถึง 99% เลยทีเดียว

ดังนั้นหากคุณใช้ผ้าตัวนี้แทนผ้าม่านทั่วไป ผู้ผลิตระบุว่ามันจะช่วยดักความร้อนไม่ให้ให้แผ่เข้ามาบ้าน และจะช่วยคุณประหยัดไฟได้มากเลยล่ะ

 

 

แต่การต้องอยู่ภายในห้องที่มองไปทางไหนก็เห็นความมืด บางทีมันอาจจะทำให้คุณรู้สึกเบื่อก็ได้ ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้นำผ้าดำมาสร้างลวดลายให้น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น

ลวดลายที่ว่านี้ เป็นลายตึกรา บ้านช่อง และเมื่อลายเหล่านี้ถูกกระทบกับแสงภายนอก มันจะให้ความรู้สึกเหมือนคุณกำลังอยู่ในช่วงเวลากลางคืน ทั้งๆ ที่เวลานั้นแดดข้างนอกกำลังจ้าอยู่เลย

 

 

ทีนี้ต่อให้คุณนอนกลางวัน คุณก็จะรู้สึกเหมือนนอนในช่วงเวลากลางคืนอยู่ดี และไม่กลัวแสงจากภายนอกจากมารบกวนการทำงานหรือการนอนหลับของคุณด้วย

 

 

ม่านที่จะทำให้รู้สึกเหมือนตอนกลางคืน

 

แดดแรงแค่ไหน ก็เล็ดลอดเข้ามาได้เพียงเล็กน้อย

 

ให้คุณได้งีบยาวๆ ในช่วงเวลากลางวัน แถมมีความสวยงามในแบบฉบับของตัวเอง

.

.

.

 

เหมาะที่จะนำมาใช้กับบ้านเรามากๆ ตอนนี้แดดกำลังแรงเลย

 

สนใจดูได้ที่: http://holeroll.com/en/

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply