วิวาห์ล่ม.. เจ้าสาวจับได้ เจ้าบ่าวจ้างคนแปลกหน้ากว่า 200 คน มาเป็นเพื่อนในวันแต่ง!?

สำหรับหญิงสาวที่ใฝ่ฝันอยากจะมีครอบครัว หรือมีพิธีวิวาห์ที่สวยหรูละก็.. บางทีมันก็อาจจะไม่ได้สวยงามอย่างที่เราวาดฝันไว้เสมอไป

เพราะล่าสุดสื่อจีน Shanghaiist ได้รายงานเรื่องราวของสองคู่รักชาวจีน ที่เข้าสู่พิธีวิวาห์กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เจ้าสาวดันจับได้ว่าเพื่อนร่วมงานทั้งหมดนั้นเป็นหน้าม้าถูกจ้างมา!!

 

ภาพถ่ายพรีเวดดิ้งของทั้งคู่ ที่ไม่สามารถเปิดเผยหน้าตาได้

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่มณฑลซีอาน ท่ามกลางงานแต่งที่ทุกอย่างดูเหมือนจะปกติ และเป็นไปได้ด้วยดี ความฝันของเจ้าสาวก็ต้องทลายลง เมื่อเธอเริ่มรู้สึกว่าแขกที่มาร่วมงานหน้าตาไม่คุ้นเคยเอาซะเลย

และเธอก็จับได้ว่าเพื่อนร่วมงานกว่า 200 คนนั้นถูกจ้างมา หลังจากที่เจ้าสาวได้พูดคุยกับแขกในงานคนหนึ่งซึ่งเธอคิดว่าเป็นญาติห่างๆ แต่พวกเขากลับไม่รู้เรื่องราวอะไรของทั้งคู่เลยแม้แต่น้อย และบอกได้แค่ว่าเป็นเพื่อนของเจ้าบ่าวเท่านั้น

 

สำนักข่าวท้องถิ่นได้ไปสัมภาษณ์แขกในงาน เจ้าตัวก็ให้การว่าที่มาร่วมงานนี้เพราะได้ยินมาว่าจะได้รับเงินค่าจ้างคนละ 80 หยวน (ราวๆ 350-400 บาท) แถมยังมีอาหารฟรีเลี้ยงด้วย

 

ยิ่งไปกว่านั้น… เจ้าสาวเริ่มสังเกตว่าทำไมญาติผู้ใหญ่ทางฝ่ายชายถึงไม่มาร่วมงานซักที ทั้งที่เป็นงานสำคัญของครอบครัว จนกระทั่งความจริงทั้งหมดถูกเปิดเผย

ครอบครัวของเจ้าสาวถึงกับโทรแจ้งตำรวจจับนาย Wang เจ้าบ่าวทันที ซึ่งทางด้านของเจ้าบ่าวก็ให้การกับตำรวจว่า ทุกคนที่มาร่วมงานได้รับค่าจ้างจริง ส่วนสาเหตุก็เพราะพ่อแม่ของตนเองไม่เห็นด้วยกับการแต่งงาน

 

ผู้ที่มาร่วมงานให้การว่า เจ้าบ่าวได้ประกาศชักชวนผ่านแอพพลิเคชั่น WeChat พวกเขาจึงชวนคนรู้จักมา เพราะเห็นว่าเป็นงานที่จ่ายเงินราคาดี แถมมีข้าวฟรีเลี้ยงด้วย

 

ทางด้านของเจ้าสาวได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตลอดหลายปีที่คบกันมาตนไม่เคยรู้เรื่องพวกนี้มาก่อน และเธอก็ไม่รู้เลยว่าพ่อแม่ฝ่ายชายที่เคยเจอ แท้จริงแล้วคือนักแสดงที่ถูกจ้างมาเช่นกัน

 

แขกผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด ไม่มีใครรู้ว่าเจ้าบ่าวเจ้าสาวเป็นใคร รู้แค่ว่าจบงานจะได้เงิน 80 หยวน เท่านั้น

 

ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่าน่าจะเป็นความแตกต่างทางฐานะของสองครอบครัว ที่ทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ไม่เห็นด้วยกับงานแต่งครั้งนี้…

 

โถ่วพ่อหนุ่ม… ก็ถึงขั้นแต่งงานแล้วน่าจะเคลียร์กันให้จบทุกฝ่าย สุดท้ายความลับก็ไม่มีในโลกอยู่ดีละนะ!!

ที่มา: Shanghaiist

Comments

Leave a Reply