แบบนี้ก็มี!? ตำรวจเร่งสืบสวน คนร้ายจับแมวเหมียวไป “โกนขนหน้าท้อง” ก่อนปล่อยพวกมันคืนเจ้าของ

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ Waynesboro เมืองเล็กๆ ในรัฐ Virginia ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้มีคดีสุดแปลก เมื่อมีใครบางคนได้ลักพาตัวเจ้าเหมียวที่เดินอยู่ตามถนนมาโกนขนหน้าท้องหรือขา

ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับเจ้าเหมียวมาแล้วกว่า 9 ตัว ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าเขาทำมันไปเพื่ออะไร

โดยร้อยตำรวจเอก Kelly Walker ได้กล่าวกับสื่อว่า “แมวที่ถูกโกนขนทั้งหมดได้ถูกปล่อยคืนแก่เจ้าของ แถมยังไม่ถูกทำร้าย หรือมีร่องรอยของการทารุณกรรมแต่อย่างใด”

 

เจ้าของแมวได้โชว์ร่องรอยการถูกโกนหน้าท้องของเจ้าเหมียว

 

ร้อยตำรวจเอก Walker ได้ให้ข้อมูลว่าแมวที่ถูกโกนขนทั้งหมดนั้นล้วนมีเจ้าของที่ใส่ปลอกคอและถูกดูแลเป็นอย่างดี ทางด้านตำรวจยังไม่แน่ใจนักว่าจะตั้งข้อหาอะไรกับมือโกนตัวฉกรรจ์นี้ดี แต่ทางเจ้าของแมวกลับไม่คิดเช่นนั้น

Maia Oden หนึ่งในผู้เสียหายได้กล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า “มันควรที่จะมีใครสักคนนึงที่คอยช่วยสอดส่องดูแล เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นในละแวกบ้านเราอีก”

 

 

Maia Oden ผู้เสียหาย โชว์ผู้สื่อข่าวถึงบริเวณที่เจ้าเหมียวถูกโกนขนหน้าท้อง

 

โดยในขณะนี้ทางตำรวจได้อนุญาตให้ผู้ที่อยู่อาศัยในละแวกนั้นสามารถติดประกาศเพื่อเตือนผู้ที่เดินผ่านไปมา จะได้แจ้งข้อมูลของผู้ร้ายให้ตำรวจได้รับทราบ

 

นี่คือป้ายประกาศที่ผู้อยู่อาศัยติดเพื่อหวังว่าจะมีคนให้ข้อมูลผู้ร้ายแก่ตำรวจได้

 

เรื่องนี้บานปลายถึงขนาดผุดมาเป็นทฤษฎีที่ว่า เหตุผลที่ผู้ร้ายทำเช่นนี้เกิดมาจากความต้องการที่จะแยกเพศแมวหรือแยกแมวจรจัดออกจากแมวที่มีเจ้าของ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่คิดเช่นนั้น เนื่องจากแมวบางตัวนั้นถูกโกนขนมากกว่าหนึ่งครั้ง

หนึ่งในผู้เสียหาย Mary Sproles Martin ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กของเธอว่า “แมวของฉันโดนโกนขนมาแล้วกว่า 3 ครั้ง ถึงแม้มันจะมีรอยแผลเป็นจากการทำหมัน” 

Martin ยังกล่าวต่ออีกว่า “ขาของแมวเธอนั้นก็ถูกโกนซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าแมวของเธอถูกว่างยาสลบ” ถึงแม้จะมีหลากหลายทฤษฎีที่เข้ามาแต่สุดท้ายแล้วแรงจูงใจของผู้ร้ายก็ยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป

 

ชมคลิปข่าวสัมภาษณ์ผู้เสียหายแบบเต็มๆ ได้ที่นี่เลย

 

จะว่าไปแล้ว #เหมียวปั๊ก ก็ยังไม่เข้าใจเหมือนกันว่า คนร้ายจะโกนท้องเหมียวทำไม แต่ขอล่ะอย่าจับเราไปโกนขนจุดซ่อนเร้นเลยนะ ~

ที่มา: dailymail.co.uk

Comments

Leave a Reply