เจ้าเหมียวหางกุดเอาชนะใจ คุณยายผู้เกลียดแมว และช่วยพาเธอหลุดพ้น จากความเศร้าโศก

เมื่อไม่นานมานี้มีเรื่องราวน่าประทับใจมากเรื่องหนึ่ง เมื่อเจ้าแมวหางด้วนที่ถูกช่วยชีวิตจากทางรถไฟถูกโชคชะตาพามันให้มาพบกับคุณยายวัย 55 ปีที่สูญเสียสามีไป

การพบกันครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องธรรมดา เมื่อคุณยายเป็นคนที่เกลียดแมวสุดๆ แต่ทว่าเจ้าเหมียวก็สามารถเอาชนะใจคุณยายได้และทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนรักกัน

พบกับเรื่องราวของ Mitsie เจ้าเหมียวหางด้วนที่ใช้ความน่ารักและนิสัยขี้อ้อนของมัน เอาชนะใจหญิงชราผู้ที่ไม่ชอบแมวเป็นอย่างมาก

 

 

เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้วที่คุณยาย Lulia ต้องสูญเสียสามีที่แต่งงานและอยู่กินกันมาเป็นเวลานาน ไปอย่างกระทันหัน เธอเศร้าโศกเสียใจอย่างมาก ดังนั้นทางครอบครัวจึงพยายามหาวิธีที่จะช่วยให้เธอหลุดออกจากความเศร้านี้ โดยการหาสัตว์เลี้ยงมาอยู่เป็นเพื่อนเธอ

แต่มันมีปัญหาอยู่นิดหน่อยเมื่อคุณยายเป็นคนที่เกลียดแมวเอามากๆ ดังนั้นพวกเขาจึงล้มเลิกความตั้งใจที่จะหาสัตว์เลี้ยงเพื่อมาเป็นเพื่อนคุณยาย

แต่แล้วช่วงหน้าร้อนในปี 2016 เจ้าเหมียวตัวหนึ่งก็ได้กลายมาเป็นหนึ่งในสมาชิกของบ้านหลังนี้

 

 

คุณ Theo Stefanescu สัตวแพทย์ผู้ได้ช่วยเหลือเจ้าเหมียวหางกุดนี้มาจากทางรถไปแห่งหนึ่ง เธอพบมันในวันที่อากาศแย่มากๆ ตัวของมันผอมเหลือแต่หนังติดกระดูก เจ้าแมวดูอ่อนแรงและสกปรกสุดๆ

เธอพามันมารักษาตัว โดยตั้งชื่อให้เจ้าเหมียวตัวนี้ว่า Mitsie ในวันหนึ่งขณะที่ Theo กำลังมองหาบ้านหลังใหม่ให้เจ้าเหมียว เธอได้จัดงานวันกิดขึ้นที่บ้าน และคุณยายของเธอก็เดินทางมาร่วมงานวันเกิดด้วย

 

 

เธอประหลาดใจอย่างมากเมื่อเห็นคุณยาย Lulia ตกหลุมรักเจ้าเหมียวทันทีในครั้งแรกที่พบ ในงานวันเกิดนั้นเจ้า Mitsie วิ่งออกจากอ้อมแขนเธอไปยังโซฟาที่คุณยายนั่งอยู่ มันพยายามออดอ้อนและเรียกร้องความสนใจจากหญิงชราเป็นอย่างมาก

ทันใดนั้นคุณ Lulia ผู้ที่ปฏิเสธการเลี้ยงแมวมาโดยตลอดก็เสนอให้ฝากแมวเหมียวตัวนี้ไว้ที่เธอก่อน จนกว่าที่จะหาบ้านหลังใหม่ให้มันได้

 

 

เจ้าเหมียวก็ทำหน้าที่ของมันได้เป็นอย่างดี มันสามารถปรับตัวเข้ากับบ้านใหม่ได้อย่างรวดเร็ว มันรู้ว่าควรทำตัวอย่างไรเพื่อช่วยรักษาบาดแผลในใจของคุณยาย

คุณ Theo บอกว่า “หลังจากนั้นฉันยังคงมองหาบ้านใหม่ให้กับเจ้าเหมียว และบอกให้คุณยายทราบว่าฉันจะต้องพามันไปแล้ว แต่คุณยายไม่ยอมให้ฉันแยกเจ้าเหมียวไปจากเธอเลย” 

ทั้งคู่ดูรักกันมาก ตั้งแต่วันแรกๆ ที่คุณยายได้พบกับ Mitsie เธอก็ไม่ยอมให้มันหนีไปไหนเลย

 

 

“ความรักที่ทั้งคู่มีให้กันนั้นทำฉันพูดไม่ออกเลยทีเดียว เจ้า Mitsie จะรู้สึกได้ทุกครั้งที่ยายเศร้าหรือเสียใจ มันจะวิ่งขึ้นไปบนตักยายและเอามือของคุณยายมาไว้ในอุ้งมือของมัน จากนั้นก็จะมุดเข้าไปอยู่ในอ้อมกอดของคุณยาย ยายของฉันบอกว่ามันชอบทำตัวเหมือนเด็ก” คุณ  Theo กล่าว

นอกจากนี้คุณ Theo ยังเล่าถึงความสัมพันธ์ที่สุดแสนจะน่ารักของทั้งคู่อีกว่า “เจ้าเหมียวชอบที่จะไปร้องอยู่ใกล้ๆ กับคุณยาย หลังจากที่คุณตาเสียไปเธอก็แทบจะไม่ได้พูดกับใครเลย และเจ้า Mitsie ก็ทำให้ยายไม่โดดเดี่ยวอีกครั้ง มันจะร้องเบาๆ เหมือนกับว่ากำลังถามว่าคุณยายสบายดีหรือเปล่า และคุณยายของฉันก็จะเริ่มพูดคุยกับมัน”

 

 

เจ้าเหมียวชอบที่จะนอนบนตักของคุณยายเสมอ มันช่วยให้เธอคลายความเศร้าลงไปได้

 

การมีสัตว์เลี้ยงก็ดีเหมือนกันนะเนี่ย นอกความน่ารักแล้วพวกมันยังช่วยคลายเหงาและทำให้คนที่จมอยู่กับความเศร้าอย่างคุณยายท่านนี้ กลับมาสดชื่นได้อีกครั้ง เยี่ยมจริงๆเลยนะ

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply