ฮีโร่ตัวจริง!! หนุ่มฮ่องกงตัดสินใจหยุดรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อช่วยชีวิตแมวน้อยบนทางด่วน

ความกล้าหาญและการตัดใจที่เด็ดเดี่ยวของชายหนุ่มผู้หนึ่ง ทำให้เจ้าเหมียวตัวน้อยที่กำลังหวาดกลัวอยู่ท่ามกลางรถยนต์จำนวนมากมากบนทางด่วน สามารถมีชีวิตรอดได้

พบกับเรื่องราวของ Kwok Kin Wai หนุ่มฮ่องกงผู้ตัดสินใจเข้าช่วยชีวิตเจ้าเหมียวบนถนน ทั้งๆ ที่รถคันอื่นกำลังแล่นอยู่!!

 

 

Kwok Kin Wai กลายเป็นฮีโร่ทันที หลังจากที่เขาตัดสินใจเสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเจ้าแมวน้อยที่อยู่บนถนน ในขณะที่รถคันแล้วคันเล่าแล่นผ่านตัวมันไปอย่างน่าหวาดเสียว

โดยเมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมาได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอจากกล้องติดรถยนต์ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์สุดน่าประทับใจนี้ไว้ ระหว่างทางบนถนน  Lion Rock Tunnel ไปยังเขตปกครอง เกาลูนของเกาะฮ่องกง

 

และนี่คือคลิปวีดีโอดังกล่าว

 

Kwok Kin Wai ได้เล่าถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า ระหว่างที่เขากำลังขี่มอเตอร์ไซค์บนถนนสายดังกล่าว ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนและทันใดนั้นเขาสังเกตเห็นเจ้าเหมียวตัวน้อยกำลังเคลื่อนที่อยู่บนท้องถนน

ในตอนแรก Kwok คิดว่าอันตรายเกินไปที่จะจอดรถอย่างกะทันหันบนถนนที่การจราจรหนาแน่นแบบนี้ แต่ชีวิตของเจ้าเหมียวน้อยก็สำคัญเช่นกัน ชายหนุ่มจึงค่อยๆ ตั้งสติและชะลอรถเพื่อลงไปช่วยเจ้าเหมียว

 

คุณ Kwok ตัดสินใจด้วยความกล้าเพื่อช่วยชีวิตเจ้าลูกแมว

และนี่คือเจ้าเหมียวน้อยที่ถูกช่วยชีวิตเอาไว้

 

หลังจากนั้นชายหนุ่มได้เล่าเรื่องราวการช่วยเหลือลูกแมวและการประกาศหาผู้ที่ต้องการรับเจ้าเหมียวไปดูแลต่อ ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวเน็ตอย่างมาก โดยมีคนกดไลค์มากกว่า 38,000 คนและแชร์ข้อความของเขาอีกกว่า 5,000 ครั้ง

เมื่อวันพฤหัสที่ 27 เมษายนก็มีคนใจบุญเข้ามาติดต่อขอรับลูกแมวไปเลี้ยงดูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคุณ Kwok อัพเดทเฟซบุ๊กของเขาพร้อมกับรูปเจ้านายใหม่ของเจ้าเหมียว

 

ด้านซ้ายมือคือคุณ Kwok ฮีโร่ของเรา ส่วนทางด้านขวาคือผู้ที่รับเจ้าเหมียวไปดูแล

 

ต้องขอชื่นชมความกล้าของคุณ Kwok จริงๆ เลยนะเนี่ย ถ้าไม่มีเค้าไม่รู้ว่าชะตากรรมของเจ้าเหมียวจะเป็นอย่างไรเหมือนกัน

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply