น้องหมาถึงกับนอยด์ เมื่อเจ้าของฝรั่งพาไปตัดขนกับช่างจีน แต่ดันพูดกันไม่รู้เรื่อง…

ใครที่เลี้ยงหมาอยู่ อย่าปล่อยให้พวกมันมีขนรกรุงรังนะคะ ควรจะตัดแต่งขนให้กับมันด้วย และไม่ใช่ทรงไหนก็ได้นะ เพราะถึงจะเป็นหมาก็อยากสวยอยากหล่อเหมือนมนุษย์เรานี่แหละ ฮร่าาาา

แต่ดูเหมือนเจ้า Seren พันธุ์เยอรมันเชฟเฟิร์ด จะโชคร้ายหน่อย เมื่อเจ้าของซึ่งเป็นชาวอังกฤษพามันไปตัดขนในร้านให้มีช่างเป็นคนจีน และพวกเขาก็สื่อสารกันไม่รู้เรื่อง เพราะเขาไม่สามารถพูดภาษาจีนได้เลยแม้แต่คำเดียว…

Leigh Simmons วัย 27 ปี เป็นเจ้าของน้องหมา Seren เขาทำงานอยู่กับ Kat ผู้เป็นภรรยาที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน เป็นระยะเวลา 7 เดือนแล้ว

 

ทรงขนเดิมของเจ้า Seren

 

สำหรับสุนัขตัวนี้ Simmons ไปเจอมันอยู่ข้างถนนใกล้กับ Merthyr Tydfil ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของเวลส์ เขาจึงเก็บมันมาเลี้ยงจนถึงตอนนี้

ระหว่างอยู่จีนนั้นเขาก็ได้พาน้องหมาสุดที่รักไปตัดขน เพราะตอนนั้นอากาศร้อนมาก แต่ Simmons พูดภาษาจีนไม่ได้เลย ส่วนช่างตัดขนก็พูดอังกฤษไม่ได้เช่นกัน เขาก็เลยใช้ภาษาท่าทางเพื่ออธิบายให้ช่างเข้าใจว่าต้องการทรงไหน

 

ทรงขนที่ได้จากการสื่อสารไม่รู้เรื่อง ระหว่างช่างกับเจ้าของ!?

 

เขาต้องการบอกให้ช่างโกนขนให้น้องหมา เขาก็เลยทำท่าโกนพร้อมกับทำเสียงที่โกนขน ช่างคนนั้นพยักหน้า ประหนึ่งว่า ‘อ๋อ เข้าใจแล้ว จะเอาแบบนั้นใช่มั้ย!?’ จากนั้นช่างก็บอกให้ Simmons กลับมารับสุนัขอีกทีประมาณ 16.00 น.

เมื่อถึงเวลานัดเขาก็กลับมาตรงเวลาเป๊ะ และทันทีที่เห็น Seren ในสภาพใหม่ เขาถึงกับหลุดขำลั่นร้านเลย หัวเราะจนเข่าอ่อนกันเลยทีเดียว

เขาเล่าว่า “ตอนนั้นผมหัวเราะแบบหยุดไม่ได้ จนช่างผู้หญิงคนนั้นถึงกับงงว่าผมเป็นอะไร แล้วดูเหมือนพวกเขาจะกลัวผมจะไม่จ่ายค่าตัดขนให้ด้วย แต่ผมก็จ่ายให้ไปอยู่ที่ประมาณ 10 ปอนด์ (450 บาท)”

 

Leigh Simmons เจ้าของที่พาน้องหมาไปตัดขน

 

ตอนนี้ Seren อยู่ในสภาพมีขนที่หัว แขนขา และหาง ส่วนขนลำตัวถูกโกนออกไปจนเกลี้ยงคือเกลี้ยงเกลามากๆ แบบว่าเห็นหนังชัดเจนทะลุไปถึงรูขุมขนกันเลยทีเดียว

แล้ว Simmons ก็เพิ่งมารู้ทีหลังว่าคนจีนเลี้ยงหมาพุดเดิ้ลกันเป็นจำนวนมาก และพวกเขาก็นิยมตัดขนทรงนี้ให้น้องหมาด้วย

แต่สำหรับคนยุโรปอย่างเขาแล้ว ทรงนี้มันเป็นอะไรที่ตลกมาก เพราะมักจะเห็นแต่ในรายการทีวี แต่กลายเป็นทรงปกติสำหรับจีนไปแล้ว

ส่วนเจ้า Seren เองก็ดูเหมือนจะไม่คุ้นกับทรงนี้สักเท่าไร เขาก็ได้แต่ปลอบใจว่า ‘ไม่เป็นไรเนาะ เดี๋ยวขนก็ขึ้นใหม่ อิอิ’

 

ไม่เป็นไรโน๊ะ เดี๋ยวขนก็ขึ้นใหม่ ฮร่าาาาา

 

โถๆ คิดว่าเข้าใจตรงกันแล้วเชียว

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply