มหกรรมภาพลูกช้างแสนซน กับความน่ารักน่าเอ็นดู ที่จะทำให้คุณหลงรักได้ทันทีทันใด

ชาติถือเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทยเรา แต่น้อยคนนักที่จะได้สัมผัสความน่ารักของมันพวกมัน ซึ่งอาจเป็นเพราะความเข้าถึงยากเพราะเป็นสัตว์ป่า และด้วยขนาดตัวที่ใหญ่มากๆ

แต่จริงๆ แล้ว ถ้าคุณลองไปสัมผัสกับพวกมัน จะเห็นถึงความน่ารักที่ไม่คาดคิดมาก่อน โดยเฉพาะลูกช้างที่ชอบแสดงความน่ารักออกมาจนคุณต้องหลงรักไม่ต่างจากสุนัขหรือแมวเลย

 

.

 

ช้างแรกเกิดจะมีน้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม สูง 90 เซนติเมตร พวกมันจะมีท่าทางเงอะงะเป็นเวลาประมาณ 3 เดือน เพราะอยู่ในช่วงหัดเดิน แต่ก็จะมีแม่คอยดูแลอยู่ไม่ห่างตลอดเวลา

นอกจากนี้คุณจะเห็นลูกช้างมักจะส่ายหางและงวงไปมาตลอดเวลา นั่นเป็นเพราะพวกมันยังไม่รู้จักวิธีควบคุม ดูรวมๆ ก็ลักษณะคล้ายกับคนเมาแต่ก็ไม่ใช่เสียทีเดียว

 

 

จนกระทั่งมันโตขึ้น ช้างตัวผู้จะแยกออกจากโขลงหลังจากที่มีอายุ 12 ปี แต่สำหรับตัวเมียนั้นมันจะอยู่กับครอบครัวไปตลอดชีวิต ซึ่งมันก็ดีต่อแม่ช้างที่ไม่อยากให้ลูกจากไปไหน

ความน่ารักของลูกช้างมันบรรยายยากนะ เอาเป็นว่าให้ภาพเหล่านี้บอกละกันว่าพวกมันน่ารักขนาดไหน รับรองว่าเห็นแล้วคุณต้องอยากไปเล่นกับพวกมันแน่ๆ

 

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

เห็นมั้ยคะว่าธรรมชาติของช้างไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด แต่ขอแค่เราเข้าใจมันและเข้าหามันอย่างถูกวิธี คุณก็จะสัมผัสกับความน่ารักแบบนี้แหละค่ะ

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply