พบกับ ‘Suhyup’ เจ้าเหมียวเฝ้าแผงปลาจากเกาหลี ประจำที่ตัวเองตลอด ไม่มีบกพร่อง!!

แมวเนี่ยอย่าให้มันไปอยู่ใกล้ปลาเชียวนะ ไม่งั้นคุณอาจจะไม่เหลือปลาเลยสักตัว เพราะเสร็จเจ้าแมวขี้ขโมยเหล่านี้แน่นอน แต่ดูเหมือนทฤษฎีนี้จะใช้ไม่ได้กับแมวตัวนี้ซะแล้วล่ะ…

เพราะเจ้าเหมียว Suhyup จากเกาหลีใต้ตัวนี้ ที่นอกจากจะไม่กินปลาแล้ว มันยังทำหน้าที่เฝ้าแผงขายปลาในตลาดสดให้เจ้าของอีกด้วย!!

 

 

เจ้าของเล่าให้ฟังว่า “มันไม่เคยแตะต้องปลาของฉันเลยค่ะ ต่อให้มีคนยื่นปลาให้ มันก็ไม่ยอมกิน มันเป็นแมวที่มีความอดทนสูงมากเลยค่ะ”

นอกจากนี้มันจะไม่ยอมกินอาหารจากคนแปลกหน้าเลย มันจะยอมกินจากมือเจ้าของเท่านั้น และในทุกๆ ครั้งมันก็จะนั่งอยู่ที่เก้าอี้พลาสติกประจำตำแหน่ง เพื่อคอยปกป้องแผงปลาสดให้กับเจ้าของ

 

 

และถ้าเมื่อไหร่ที่มีใครเอาตัวมันออกไปจากร้านขายปลา มันจะรีบวิ่งกลับไปทันทีที่มีโอากาส เพราะอยากจะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด

ที่เจ๋งกว่านั้นคือมันไม่ใช่แมวขี้เซาเหมือนแมวทั่วไปด้วย มันจะตื่นตัวอยู่เสมอ หากใครที่คิดจะขโมยปลา อย่าหวังเลยว่าจะพ้นสายตาของ Suhyup ไปได้!!

ณ จุดๆ นี้คงไม่มีใครทำงานหนักและดีกว่าเจ้าเหมียวตัวนี้อีกแล้ว และถ้าคุณเห็นมันวิ่งไปยังที่แคบๆ ก็อย่าแปลกใจล่ะ เพราะโจรผู้ร้ายที่น่ากลัวของแม่ค้าในตลาดสดก็คือ ‘หนู’ นั่นเอง

 

 

ซึ่งสำหรับเจ้าเหมียว Suhyup ก็ไม่พลาดที่จะจับจอมโจรหนู หากจับไม่ได้มันจะไม่ยอมกลับไปเด็ดขาด ดังนั้นตั้งแต่ Suhyup มาเฝ้าร้าน ก็แทบจะไม่เห็นหนูมาวิ่งเพ่นพ่านผ่านแผงปลาอีกเลย

แต่ในบางครั้งก็แมวตัวอื่นที่หวังจะมาขโมยปลาเช่นกัน มันก็จะวิ่งไล่จนแมวตัวนั้นไม่กล้ามาแหยมกับแผงปลาอีกเลย ให้มันรู้ซะบ้างว่าที่นี่ใครคือขาใหญ่ตัวจริง!!

 

 

เลี้ยงแมวทั้งทีมันต้องสอนให้ได้แบบนี้ ทำงานดียิ่งกว่าหมาซะอีก ฮร่าาาา

 

คุณสมบัติดีเยี่ยม พร้อมปกป้องแผงปลาตลอด 24 ชั่วโมงครับผม!!

 

แล้วก็ตัดภาพมาที่แมวของตัวเอง เอาแต่กินกับนอนทั้งวัน เฮ้ออออ….

ที่มา SBS TV동물농장x애니멀봐

Comments

Leave a Reply