แมวน้ำน้อยหลงทางมาไกล ร้องหน้าประตูบ้านขอความช่วยเหลือ พาอุ๋งกลับทะเลหน่อย…

ลองนึกภาพในเช้าวันหยุดที่สดใส เมื่อคุณตื่นเช้าพร้อมกับกาแฟแก้วโปรดในบ้านพักตากอากาศริมทะเล และระหว่างที่จะเดินออกจากบ้านเพื่อรับลมเย็นๆ แต่แล้วเสียงเคาะประตูก็ดังขึ้น พอเปิดประตูปุ๊บก็เจอแมวน้ำนอนทำตาแป๋วใส่!?

แหม ก็เล่ามาซะเหมือนกับการ์ตูนเลยแฮะ แมวน้ำที่ไหนจะมาเคาะประตูบ้านคนได้ มันไม่มีจริงหรอกกกก

 

ผ่างงงงงงง!! เจ้าอุ๋ง แกมาได้ยังไง?

 

แต่… ถ้าไม่เชื่อก็คงต้องเชื่อแล้ว หลังจากที่เจ้าแมวน้ำตัวหนึ่งเกิดหลงทางมาไกลจนน่ากลัว ต้องร้องขอความช่วยเหลือที่หน้าประตูหน้าบ้านของมนุษย์ เพื่อจะได้พามันกลับไปทะเลหน่อย!!

 

 

เจ้าแมวน้ำตัวน้อยผู้หลงทางทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเลต้องออกแรงช่วยเหลือมันเพื่อนำมันไปยังชายฝั่ง โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ย่าน Redcar, Teesside ในทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยของ RNLI ได้โพสข้อความลงเฟซบุ๊คถึงเหตุการณ์นี้ว่า “ระหว่างที่พวกเรากำลังเตียมเรือชูชีพกันในตอนเช้า หนึ่งในเจ้าหน้าที่ของเราได้รับการแจ้งว่า มีแมวน้ำนอนอยู่หน้าอพาร์ตเม้น Royal Esplanade”

 

 

“หลังจากที่ได้รับการแจ้งเรื่องเข้ามา พวกเรารีบไปยังเจ้าแมวน้ำตัวนั้นทันทีและหาทางที่จะพามันไปสู่ชายฝั่ง ซึ่งในตอนแรกพวกเราไม่รู้ว่าจะช่วยมันอย่างไรดี

แต่ว่ามีผู้รักษาการชายฝั่งได้เสนอวิธีใช้กรงสุนัข เขารีบไปยังร้านสัตวเลี้ยงในละแวกนั้นและนำกรงมาให้กับพวกเรา เพื่อทำการขนย้ายแมวน้ำตัวน้อย” หนึ่งในเจ้าหน้าที่บอกกับผู้สื่อข่าว

เมื่อเจ้าตัวเล็กได้สัมผัสน้ำทะเลริมชายฝั่ง มันก็ค่อยๆ เคลื่อนไหวออกจากกรงอย่างช้าๆ และกระดึ๊บๆ กลับลงสู่ท้องทะเลได้อย่างปลอดภัย

 

เราไปชมวินาทีที่เจ้าแมวน้ำดีใจสุดๆ ที่ได้กลับบ้านของมันอีกครั้ง ในคลิปวีดีโอด้านล่างนี้ได้เลย

 

ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมแมวน้ำถึงขึ้นมายังฝั่งแบบนี้ และเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น ย้อนกลับไปในปี 2013 เคยมีเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน เมื่อเจ้าแมวน้ำตัวหนึ่งได้ว่ายน้ำไปไกลถึงเมือง Worcester เลยทีเดียว

 

 

โชคดีมากๆ เลยนะเจ้าอุ๋งน้อย ที่เจ้าหน้าที่มาพบแกและสามารถพากลับสู่ท้องทะเลได้อย่างปลอดภัย

 

ที่มา telegraph

Comments

Leave a Reply