เพื่อนบ้านใจร้าย!! สัญญาจะดูแลหมาให้คุณยาย สุดท้ายเอาไปปล่อยทิ้งอย่างน่าสงสาร

สำหรับนิยามของคำว่าเพื่อนบ้าน อาจจะเป็นพวกที่รู้หน้าไม่รู้ใจก็เป็นได้ ต่อหน้าพูดอีกอย่าง พอลับหลังก็พูดอีกอย่าง ดังนั้นต่อให้รู้จักกันมานานก็ไม่อาจไว้ใจได้ง่ายๆ

เหมือนเรื่องของคุณยาย Yvonne Radcliffe วัย 76 ปีคนนี้ เธอเลี้ยงสุนัขแสนรักชื่อ Tessa วันหนึ่งเมื่อคุณยายต้องย้ายไปอยู่แคนาดา เธอจึงตัดสินใจให้เพื่อนบ้านพามันไปเลี้ยงดูต่อ

เนื่องจากว่าคุณยายไม่สามารถพา Tessa ไปด้วยได้ เพราะมันมีอายุมากแล้ว คุณยายเกรงว่าการนั่งเครื่องบินนานๆ จะเป็นอันตรายกับมัน…

 

 

ดังนั้นคุณยายจึงขอให้เพื่อนบ้านที่รู้จักมานานกว่า 9 ปีให้ช่วยรับเจ้า Tessa ไปดูแลต่อ ตอนนั้นเพื่อนบ้านทำท่าตื่นเต้นมาก และบอกกับคุณยายว่า “ยินดีมากเลยที่จะให้มันมาอยู่ด้วย เพราะผมก็ชอบสุนัขมากๆ เราจะเลี้ยงดูมันอย่างดีครับ”

และเมื่อได้ยินแบบนั้นคุณยายก็หายห่วง บินไปแคนาดาด้วยความโล่งใจ…

 

 

แต่ไม่กี่วันหลังจากนั้น ก็มีคนไปพบเจ้า Tessa ถูกทิ้งอยู่ในทุ่งหญ้าแห่งหนึ่ง พร้อมกับโน๊ตข้อความยาวเหยียดที่ถูกเขียนไว้โดยเพื่อนบ้านคนเดิมที่คุณยายไว้ใจด้วยใจความประมาณว่า

“เจ้าหมาตัวนี้ไม่ใช่ของผม แต่เป็นเพื่อนบ้านที่ฝากให้เลี้ยงแทน เพราะจะย้ายไปอยู่แคนาดา ผมตอบตกลงไป แต่ผมรู้ว่าผมได้อยากเลี้ยงมัน

เจ้า Tessa ชอบชากาแฟและนม อาหารมื้อแรกของมันจะเริ่มที่เวลา 11.30 น. แต่ตอนนี้เพื่อนบ้านของผมย้ายไปแคนาดาแล้ว และกำลังคิดว่า Tessa อยู่ในการดูแลเป็นอย่างดี ขอโทษจากสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมด แต่ผมไม่ต้องการสุนัข”

 

หลังจากนั้นคนที่ไปพบก็โพสต์ภาพน้องหมาลงในเฟสบุ๊ค และเมื่อ Paul Edwardson วัย 38 ปี ลูกชายของคุณยาย Radcliffe ไปเจอภาพนั้นเข้า ก็ทำให้รู้สึกโกรธมาก

 

 

Edwardson จึงเข้าไปคอมเม้นท์ในโพสต์นั้นว่า “นี่เป็นหมาของแม่ที่ให้เพื่อนบ้านเลี้ยงต่อ เขาสัญญาซะดิบดีว่าจะดูแลมันอย่างดี แต่ทำไมถึงกลายเป็นแบบนี้ล่ะครับ?”

ต่อมาเขาก็นำเรื่องนี้ไปบอกคุณแม่ และเธอก็หลั่งน้ำตาออกมาทันทีหลังจากที่ได้ฟังเรื่องราวน่าเศร้าของสุนัขที่เธอรัก เธอเอาแต่พูดซ้ำๆ ว่า “เกิดอะไรขึ้นกับหมาของฉัน?”

Edwardson ยังบอกอีกว่า “เพื่อนบ้านไม่ได้รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไปเลยสักนิด พวกเขาไม่คิดแม้แต่ติดต่อกลับมา แต่ผมคิดว่าเขาจะต้องได้รับบทลงโทษอย่างสาสมกับการกระทำในครั้งนี้”

 

 

แต่โชคดีที่วันนั้น Alan Webster ผู้ที่ทำงานกับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ South Yorkshire Pet Ambulance Service ได้จอดรถบริการอยู่ใกล้ๆ ทุ่งที่ Tessa ถูกนำไปทิ้งพอดี

เขาจึงช่วยเหลือสุนัขผู้น่าสงสารตัวนี้ และตอนนี้มันก็อยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครช่วยเหลือสัตว์แล้ว ทำให้คุณยายสบายใจขึ้นได้บ้าง แต่อย่างไรก็ตามเธอบอกว่าหากมีโอกาสจะกลับไปเยี่ยมมันอย่างแน่นอน

 

เห็นรับปากดิบดี คุณยายก็อุตส่าห์วางใจ แล้วก็ถูกทำลายลงไปในพริบตาแบบนี้ได้ยังไงกัน!!

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply