เจ้าเหมียวผู้กลัวทุกอย่างในชีวิต โผกอดทาสมนุษย์ หลังได้พบความรักครั้งใหม่…

อีกหนึ่งเรื่องเล่าจากทางบ้านโดยคุณเหมียว Symphony ซึ่งเธอจะมาเล่าถึงเหตุการณ์ในชีวิต ที่ทำให้เธอรู้สึกกลับมาตกหลุมรักทาสมนุษย์ได้อีกครั้ง

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงมกราคม ปี 2016 คุณเหมียว Symphony ได้รับการช่วยเหลือมาจากเจ้าหน้าที่ หลังจากที่เธอถูกปล่อยทิ้งไว้ในบ้านร้าง พร้อมกับเพื่อนร่วมชะตากรรมอีก 46 ชีวิต

 

และนี่คือคุณเหมียว Symphony (ซิมโฟนี)

 

โดยเธอได้เล่าว่า จากประสบการณ์อันเลวร้ายที่เธอถูกทาสมนุษย์หักหลังในอดีต ทำให้เธอกลายเป็นโรควิตกกังวล และรู้สึกกลัวการเข้าสังคมเป็นที่สุด

ถึงแม้ว่าเธอจะได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่ศูนย์พักพิงร่วมกับเพื่อนร่วมชะตากรรมตัวอื่นๆ แต่นั่นก็ไม่ทำให้เธอรู้สึกสบายใจขึ้นมาเลยแม้แต่น้อย เธอไม่กล้าที่จะสุงสิงกับใคร หรือออกไปเล่นกับใครเลย

 

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ก็ได้ช่วยเหลือเธอเต็มที่ พวกเขาส่งตัวเธอเข้าสู่โปรแกรมการฟื้นฟูสภาพจิตใจแมวเหมียว ถึงแม้ว่ามันจะทำให้เธอรู้สึกดีขึ้นมาบ้าง แต่สุดท้ายเธอก็ยังรู้สึกแปลกแยกจากสังคมอยู่ดี

 

ช่วงนั้นไม่ว่าจะไปไหน มาไหน หรือทำอะไร เธอก็มักจะไม่กล้าเผชิญหน้าตรงๆ และแอบหลบซ่อนตัวเองอยู่เสมอ

 

จนกระทั่งวันหนึ่งได้มีคู่สามีภรรยาเดินทางมายังศูนย์พักพิงสัตว์ เพื่อตามหาแมวเหมียวไปเลี้ยงดูอุปการะอย่างดี ไม่ต้องเดาก็รู้ว่า… นี่คือจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ในชีวิตของคุณซิมโฟนี

‘ตอนนั้นเป็นวันจันทร์ ที่ 19 ธันวาคม อีกไม่กี่อาทิตย์ก่อนวันคริสต์มาส ทันทีที่ผู้ชายคนนั้นเห็นคุณซิมโฟนีเข้า เหมือนกับทั้งคู่รู้สึกถูกชะตา และเมื่อเขาได้ลองอุ้มมัน ก็ปรากฏว่าคุณซิมโฟนีก็โผกอดเขาเช่นเดียวกัน’ เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงเล่า

 

วินาทีแห่งน้ำตา เป็นครั้งแรกที่คุณซิมโฟนียอมเปิดใจเข้าหาคนอื่น

 

ในที่สุดการเดินทางอันแสนจะยากลำบากของคุณซิมโฟนีก็ได้จบลง เมื่อมันได้เจอครอบครัวอันเป็นที่รักอีกครั้ง

 

ทุกวันนี้คุณนายซิมโฟนีก็ได้อาศัยอยู่อย่างมีความสุข เธอกินอิ่มนอนอุ่ม มีทาสมนุษย์คอยรับใช้ และไม่ต้องมีชีวิตที่เสี่ยงอันตรายอีกแล้ว

 

ยังไงก็ต้องขอบคุณ คุณซิมโฟนี ที่นำเรื่องนี้มาเล่าสู่กันฟัง ช่างเป็นเรื่องราวที่ซึ้งกินใจจริงๆ

ที่มา: Lovemeow

Comments

Leave a Reply