โมเม้นน่ารัก เมื่อเจ้าตูบแสนรู้บริการส่งทิชชู่ให้เจ้านายถึงที่ จนต้องหลงรักซ้ำแล้วซ้ำอีก

การมีสัตว์เลี้ยงไว้ในบ้านเนี่ยมันดีต่อใจนะ เพราะพวกมันชอบทำตัวน่ารักและทำให้เรามีความสุขอยู่เรื่อยเลย นอกจากนี้พวกมันยังช่วยเหลือเราในสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ได้ด้วยนะ

ดูอย่าง Ozzy เจ้าหมาแสนรู้ตัวนี้สิ จริงๆ มันก็เหมือนสุนัขทั่วไปนี่แหละ อาจจะมีเล่นซนบ้าง ทำลายข้าวของบ้าง แต่หลังจากที่มันทำความดีให้เจ้าของเพียงครั้งเดียว ความผิดเหล่านั้นก็ถูกลืมทันที

เจ้าของเจ้าตูบตัวนี้ชื่อ Sabina ที่อยู่บ้านกับแฟนหนุ่ม ในวันนั้นทั้งคู่เกิดปวดท้องขึ้นมาพร้อมกัน แต่โชคดีนะ ที่มีห้องน้ำสองห้อง พวกเขาจึงแยกกันไปทำธุระส่วนตัวคนละห้อง

 

 

แต่ปัญหาคือ Sabina ลืมดูว่าห้องน้ำที่เธอเข้านั้น ไม่กระดาษทิชชู่ กว่าจะรู้ตัวก็ทำธุระเสร็จซะแล้ว จะทำยังไงดีละเนี่ย แฟนก็อยู่ในห้องซะด้วย

หญิงสาวเล่าว่า “ตอนที่ทำธุระเสร็จ ก็หากระดาษทิชชู่ แต่ไม่มีค่ะ ฉันก็เลยตะโกนเรียกแฟนให้เอาทิชชูมาให้ แต่เขาเองก็ยังทำธุระไม่เสร็จ”

“ดังนั้นเขาจึงเรียก Ozzy ให้ไปหาในห้องน้ำ สักพักเขาก็ตะโกนมาบอกฉันว่า ‘เรียก Ozzy ให้ไปหาสิ’ ครั้งแรกฉันก็งงนะว่าให้เรียกทำไม แต่ก็ลองเรียกดู” เธอบอก

 

 

และเมื่อ Ozzy มาถึงห้องน้ำที่หญิงอยู่ ดูสิ เจ้าหมาแสนรู้มาพร้อมกับทิชชูก้อนโต ที่แฟนของหญิงสาวใช้สายชาร์จโทรศัพท์คล้องไว้กับคอของมัน

ถ้าเป็นสุนัขทั่วไป ป่านนี้ทิชชู่คงถูกทำลายไม่เหลือชิ้นดีแล้ว แต่ Ozzy ไม่ทำเช่นนั้น มันคล้องทิชชู่แล้วเดินไปตามเสียงเรียกอย่างว่านอนสอนง่าย

Sabina บอกว่า “ฉันแปลกใจมากเลยค่ะ ปกติเวลาเอาอะไรคล้องคอ มันจะพยายามเอาออกตลอด แต่ดูครั้งนี้สิ มันทำตัวเป็นเด็กดีมากๆ เลย”

 

 

ถึงจะขี้เล่นมากแค่ไหน ก็รู้ว่าอะไรควรไม่ควรนะเนี่ย ปกติชอบกัดทิชชู่ แต่เมื่อรู้เจ้าของกำลังต้องการ มันก็เลือกที่จะไม่เล่น และเอาไปส่งให้เจ้าของถึงที่

หลังจากได้เห็นความน่ารักของน้องหมาในฐานะหมาส่งของ Sabina ก็เลยของให้มันขนส่งอย่างอื่นบ้าง เช่น ไวน์ แต่มันดันทำหกหมดเลย เธอจึงรู้ว่ามันไม่ยังไม่พร้อมสำหรับหน้าที่นี้ แต่ในอนาคตก็ไม่แน่นะ ต้องรอดูกันต่อไปค่ะ

 

 

แสนรู้ขนาดนี้ ไม่รักก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply