ศิลปินสาวชาวญี่ปุ่น เนรมิตรกล่องกระดาษลัง ให้กลายเป็นโมเดล 3 มิติสุดเนี๊ยบ!!

ในวิชางานฝีมือสมัยโรงเรียนประถม อาจารย์มักจะให้พวกเรานำของเหลือใช้ในบ้านอย่างพวกขวดนม กล่องนม หรือลังกระดาษมาประดิษฐ์เป็นของใช้หรือของเล่นต่างๆ ซึ่งผลงานที่ออกมานั้นจะสวยงามแค่ไหนก็อยู่ที่ฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคน

และแล้วก็มีผลงานการประดิษฐ์ที่สุดเจ๋งและสวยงามมากๆ จากแดนปลาดิบอีกครั้ง ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าไม่ใช่งานประดิษฐ์แบบธรรมดาๆ ที่เราเคยทำในวิชาการงานอาชีพอย่างแน่นอน และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา..

ขอเชิญพบกับคุณ  Monomi Ohno ศิลปินชาวญี่ปุ่นผู้เนรมิตรลังกระดาษธรรมดาๆ ให้กลายเป็นโมเดล 3 มิติที่สวยและเหมือนจริงสุดๆ

 

คุณ Monomi Ohno และผลงานของเธอ

 

สาววัย 23 ปีผู้นี้ จบการศึกษาจาก Osaka University of the Arts เธอบอกว่าที่มาของการทำงานศิลปะจากลังกระดาษนี้เริ่มต้นจาก ในตอนที่เรียนอยู่ปี 2 ตอนนั้นเธอเลือกที่จะเรียนในสาขาแอนิเมชั่น 3 มิติ

แต่เนื่องจากอุปกรณ์ที่ใช้ในการสร้างโมเดล 3 มิตินั้น มีราคาสูงมาก เธอจึงเลือกที่จะนำกล่องกระดาษมาใช้ในการสร้างโมเดลของเธอแทน และเธอก็เริ่มสนุกกับการสร้างแบบจำลองต่างๆ จากกล่องกระดาษนี้

ตอนนี้เธอกำลังฝึกฝนตัวเองเพื่อพัฒนาฝีมือให้เป็นศิลปินกระดาษแข็ง และต่อไปนี้คือผลงานบางส่วนของเธอที่เธอใช้กระดาษแข็งเพื่อนำเสนอผลงานศิลปะแทนผืนผ้าใบ จะสวยงามและน่าสนใจแค่ไหนไปชมกันได้เลย..

 

 

รองเท้าที่ทำมาจากกระดาษแข็งนอกจากจะสวยแล้วยังใส่ได้จริงๆ อีกด้วย!!

 

รถจากหนังเรื่อง Back to the Future สวยและเหมือนจริงสุดๆ

 

กระป๋องเบียร์ก็มีนะ

 

รถถังและหุ่นยนต์จากหนังเรื่องต่างๆ

.

.

.

 

.

.

.

 

หรือจะเป็นสัตว์เธอก็ทำได้นะ!!

 

ขนมถุงก็มี เก็บรายละเอียดได้เนียนสุดๆ

.

 

สัตว์ประหลาดและตัวการ์ตูนดัง

.

.

.

 

ภาพเหมือนของบุคคลสำคัญๆ

.

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง ผลงานของเธอแต่ละชิ้นน่าทึ่งไปเลยใช่ไหมล่ะ ถ้าใครอยากชมงานศิลปะจากกล่องกระดาษของเธอเพิ่มเติม ก็สามารถเข้าไปชมได้ที่ เว็บไซต์ และเฟซบุ๊ค Monami Ohno ได้เลย

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply