เมนูมุ้งมิ้งจากญี่ปุ่น “แกงกระหรี่สีชมพู” หอมฟุ้ง อร่อยเผ็ด ในช่วงเทศกาลซากุระบานที่ผ่านมา

เมื่อพูดถึงแกงกะหรี่ถูกคนคงนึงถึงน้ำแกงสีสันเผ็ดร้อนกลิ่นหอมที่เตะจมูก ราดลงบนสวยร้อนๆ ทานกับเครื่องเคียงอร่อยๆ เป็นสิ่งที่เราสามารถเห็นได้ประจำอยู่แล้ว แต่ในครั้งเรามีแกงกระหรี่แบบใหม่ที่จะทำให้คุณลืมภาพแกงกะหรี่เดิมๆ ไปเลยกับ “แกงกะหรี่สีชมพู”!?

เพื่อเป็นการตอนรับเทศกาลซากุระบานที่ผ่านมา อาหารสุดฮิตอย่างแกงกะหรี่ก็ต้องตามกระแสนิดนึง ด้วยการแปลงโฉมเป็นแกงกะหรี่สีชมพูสุดน่ารัก ที่มองดูแล้วแทบไม่รู้ว่ามันคือแกงกระหรี่จริงๆ

ในช่วงของเทศกาลซากุระบานที่ผ่านมานั้น ผู้คนจำนวนมากต่างแห่แหนกันไปชมความสวยงามของดอกซากุระที่เบ่งบานแข่งขันอยากเต็มที่

 

โดยเฉพาะที่จังหวัดนีงะตะ ประเทศญี่ปุ่น นอกจากคุณจะได้เพลิดเพลินไปกับดินแดนดอกซากุระสุดอลังการแล้ว คุณยังจะได้พบกับเมนูสุดน่ารักที่ทำขึ้นมาในช่วงเทศกาลซากุระบานที่ผ่านมาอีกด้วย

 

The Niigata-Naeba Prince Hotel’s Restaurant ห้องอาหารสุดหรูที่นำเสนอเมนูที่ไม่ธรรมดาอย่าง “แกงกะหรี่สีชมพู” ที่มีสีชมพูอ่อนเหมือนกับยกซากุระมาไว้ในชาม แต่เมนูสุดพิเศษนี้ขายแค่ในช่วงเทศกาลซากุระบานเท่านั้น ซึ่งหยุดจำหน่ายไปตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมานี่เอง

 

 

เมนูสุดน่ารักนี้ได้สีชมพูอ่อนมาจากบีทรูทและยังเติมสารสกัดจากดอกซากุระแท้ๆ ทำให้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ อีกทั้งยังคงเอกลักษณ์ของแกงกะหรี่อยู่ ด้วยรสชาติที่เผ็ดนิดๆ เสิรฟ์พร้อมกับรากบัวทอดกรอบ มันฝรั่งและบร็อคโคลี่

 

 

น่าเสียดายที่เมนูนี้จำหน่ายเฉพาะช่วงเทศกาลซากุระบานเท่านั้น

หวังว่าปีน่าจะมีเมนูน่ารักๆ แบบนี้ออกมาอีกนะ จะตามไปชิมให้จนได้เลย

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply