ชายหนุ่มถูกจับในข้อหา แอบอาศัยอยู่ในห้องน้ำสาธารณะนานถึง 3 ปี… พี่ทำได้ยังไง!?

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2017 ที่ผ่านมา ณ เมืองอุซุกิ จังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการจ้างผู้รับเหมาเพื่อเริ่มบูรณะและซ่อมแซมสถานที่สาธารณะต่างๆ ภายในตัวเมือง นั่นรวมถึงห้องน้ำสาธารณะด้วย

แต่ทว่าเมื่อตอนที่ผู้รับเหมาได้เข้าไปดูตรวจเช็คห้องน้ำในสวนสาธารณะอุซุกิ ก็ได้พบเข้ากับเงาของคนผ่านกระจก ซึ่งดูเหมือนว่าเขากำลังติดตั้งหลอดไฟหรืออะไรบางอย่าง ทางผู้รับเหมาก็เลยแจ้งให้ทางการส่งคนเข้ามาตรวจสอบ

 

 

ปกติแล้วภายในเพดานของห้องน้ำสาธารณะจะอนุญาตให้ใช้พื้นที่ราวๆ 50 ตารางเมตรเพื่อคนทั่วไปสามารถเข้ามาใช้ส่วนนี้ได้อิสระ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ไปถึงและทำการตรวจสอบห้องน้ำดังกล่าว ทำให้ตำตรวจถึงกับผงะ…

เมื่อพบว่าภายในเพดานห้องน้ำขนาด 92 ตารางเมตร กลับถูกตกแต่งอย่างดี แถมยังมีเฟอร์นิเจอร์ยังชีพ อย่างฮีทเตอร์ เตาแก๊ส รวมถึงหนังสือแม็กกาซีนและเสื้อผ้าจัดวางอยู่ภายในห้องน้ำเต็มไปหมด

แถมภายในก็ไม่ได้รกเรี่ยราด ของทุกชิ้นถูกจัดเรียงอย่างมีระเบียบและสะอาดสุดๆ พร้อมกับชายวัยกลางคนที่ทำท่ายืนงงอยู่กลางห้อง

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

ด้วยเหตุนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงรวบตัวเขาไปเพื่อสอบสวน พบว่าชายคนดังกล่าวชื่อว่า Takashi Yamanouchi วัย 54 ปีและเป็นคนจากจังหวัดกิฟุ

เขาเล่าว่าหนีออกจากบ้านมาตั้งแต่เมื่อ 10 ปีก่อนและเร่ร่อนจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งมาตลอด จนมาหยุดที่เมืองอุซุกิ จังหวัดโออิตะ

ในตอนแรกมีคนอาศัยห้องน้ำอยู่ก่อนแล้ว เขาจึงขออาศัยอยู่กับชายคนนั้นจนในที่สุดเขาก็ได้ย้ายออกไป แต่ Takashi ยังเลือกที่จะอยู่ต่อ

พร้อมกับเพิ่มเฟอร์นิเจอร์เข้าไปมากมายเป็นเวลาถึง 3 ปี ทว่ามีเรื่องที่แปลกอยู่อย่างหนึ่งคือ เขาเก็บปัสสาวะของตัวเองไว้ในขวด 2 ลิตรกับ 0.5 ลิตร เป็นจำนวนมากกว่า 300 ขวด

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีข้อสงสัยตามมามากมายว่า ทำไมเขาถึงเลือกอาศัยอยู่ในห้องน้ำสาธารณะได้นานขนาดนั้น และทำไมถึงอยู่ในนั้นได้เป็นเวลานานโดยที่ไม่มีคนจับได้เลย?

 

แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ถูกเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาและจับกุมตามความผิดที่เขาก่อนั่นเอง…

ที่มา yahoo, mainichi, rocketnews24

Comments

Leave a Reply