เจ้าหมาที่ถูกล่ามโซ่มาตลอดชีวิต กับอิสรภาพชีวิตใหม่ที่ถูกปลดปล่อย โดยมนุษย์ผู้ใจดี!!

เรื่องราวชีวิตอันน่าหดหู่ของเจ้าหมาที่ถูกโซ่ล่ามคอมาอย่างยาวนาน จนขนบริเวณคอของมันถูกย้อมไปด้วยสีของเหล็กเพราะถูกเสียดสี

หญิงสาวคนหนึ่งบังเอิญขับรถผ่านมาเห็นเจ้าหมาที่ชื่อว่า Violet พร้อมกับเพื่อนๆ ของมันอีก 5 ตัว ที่ถูกล่ามเอาไว้แบบเดียวกันในบ้านหลังหนึ่ง

 

 

“จากภาพก็สามารถคาดเดาได้ว่าพวกมันน่าจะถูกล่ามแบบนี้มาตั้งแต่เกิด” Angela Stell ผู้อำนวยการขององค์กรช่วยเหลือสัตว์ NMDOG เล่า

 

 

บ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ในแถบ Miguel County รัฐ New Mexico ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในพื้นที่นี้การล่ามสุนัขทิ้งไว้โดยที่ไม่มีเจ้าของคอยดูแล ถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย

คุณ Angela จึงตัดสินใจเดินทางไปแจ้งกับองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Animal Welfare Coalition of Northeastern New Mexico ที่อยู่ในรัฐ New Mexico และสำนักงานนายอำเภอ เพื่อเรียกร้องอิสระภาพให้กับเจ้าหมา

 

 

“ฉันเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่ามีคนอยู่ในบ้านหลังนี้หรือไม่ แต่ดูเหมือนว่าเจ้าหมาเหล่านี้ถูกทิ้งขว้างให้อยู่อย่างน่าอดสู” คุณ Angela เล่า

เธอสามารถช่วยเหลือเหล่าหมาที่ถูกล่ามออกมาได้ทั้งหมด และรีบพามันไปหาหมอเพื่อทำการรักษา เจ้า Violet นั้นดูเหมือนจะมีอาการหนักกว่าเพื่อนผิวหนังของมันเป็นแปลและถูกแมลงวันเข้ามาวางไข่จนเกิดอาการติดเชื้อ

 

 

เจ้าหน้าที่จึงทำการรักษาด้วยการขูดเนื้อบริเวณที่ติดเชื้อออก และตอนนี้อาการของมันก็ดีขึ้นมากแล้ว

“มันเป็นหมาที่ขี้กลัวมากๆ ถ้าหากว่าเราขยับมือ หรือร่างกาย หรือยืนอะไรเข้าไปใกล้มันด้วยความเร็ว มันจะรีบวิ่งหนีทันที คาดว่าก่อนหน้านี้มันจะต้องพบเจอกับประสบการณ์อันแสนเลวร้ายมาตลอดอย่างแน่นอน” คุณ Angela เล่า

 

แต่ปัจจุบันมันก็เริ่มที่จะเปลี่ยนไป และเริ่มไว้ใจมนุษย์แล้วล่ะ

 

“มันเป็นหมาที่น่ารักมากๆ ฉันมักจะแวะมาเยี่ยมมันและเล่นกับมันบ่อยๆ ตอนนี้เจ้า Violet ยังคงต้องเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง และต้องเข้ารับการทำหมันอีกด้วย หลังจากทุกอย่างเรียบร้อยดีแล้ว เราก็จะประกาศหาบ้านใหม่ให้กับมัน” คุณ Agela กล่าว

 

.

.

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply