คุณพ่อชาวจีนสวมชุด “ปิกาจู” ขอรับบริจาคเงิน เพื่อนำไปรักษาลูกสาวที่ป่วยเป็นโรคลูคีเมีย

เมื่อลูกน้อยเกิดความลำบาก แน่นอนว่าคนที่มีหัวใจของความเป็นพ่อแม่นั้น ย่อมทนเห็นลูกตกอยู่ในความยากลำบากนั้นไม่ไหวแน่ ผู้เป็นพ่อและแม่ย่อมพยายามทำทุกวิถีทางที่จะให้ลูกของพวกเขาได้สิ่งที่ดีที่สุด

และเรื่องต่อไปนี้ก็คงจะอธิบายนิยามของความเป็นพ่อแม่ได้เป็นอย่างดี เมื่อคุณพ่อชาวจีนยอมลงทุนแต่งตัวด้วยชุดมาสคอต เพื่อเรี่ยไรเงินมารักษาลูกสาวตัวน้อยที่ป่วยเป็นโรคลูคีเมีย

 

 

เป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์แล้วที่คุณพ่อชาวจีนวัยหนุ่ม Liu ต้องแต่งตัวด้วยชุดมาสคอตปิกาจู เพื่อไปขอรับเงินบริจาคในสถานีรถไฟใต้ดินของเมืองฉางตู เพื่อหาเงินมารักษาลูกสาววัยขวบกว่าซึ่งป่วยด้วยโรคร้ายที่ว่านี้

สาวน้อยผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ชื่อว่า Yu Yan เธอลืมตาขึ้นมาดูโลกเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2015 และหลังจากนั้นไม่ถึงหนึ่งปี ความสุขของพวกเขาก็หมดลง

เมื่อลูกสาวของพวกเขาเริ่มหยุดทานอาหารและมีอาการทรมานจากโรคหวัดอย่างรุนแรง เธอถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลของเมืองเฉิงตู เมื่อเดือนมกราคมปี 2016 แพทย์ได้วินิจฉัยว่าสาวน้อยเป็นโรคลูคีเมียแบบฉับพลัน

 

 

คุณหมอบอกว่ามีโอกาศที่จะรักษาชีวิตลูกของเค้าได้เพียง 70 เปอร์เซนต์และต้องใช้ค่ารักษาที่แพงมากถึงหลายแสนบาท แต่ถึงอย่างนั้นผู้เป็นพ่อก็ไม่ยอมแพ้

ชายหนุ่มวัย 24 ปีลาออกจากงานก่อสร้างทันที เนื่องจากงานที่ทำอยู่นั้นจะจ่ายเงินในตอนสิ้นปี แต่ทว่าตอนนี้เขาต้องการเงินอย่างมากในการรักษาลูกสาว พวกเขาใช้เงินในการรักษาไปแล้วกว่า 8 แสนบาทสำหรับค่ารักษาพยาบาล

Liu และภรรยาเป็นหนี้สินมากมายเนื่องจากค่ารักษาที่แพงมาก โดยในแต่ละวันค่ายาของหนูน้อยจะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 15,000 บาท

 

 

ในต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาเขาตัดสินใจสั่งซื้อชุดมาสคอตในร้านขายสินค้าออนไลน์ แต่หลังจากที่ Liu เล่าเรื่องราวของลูกสาวให้พวกเขาฟัง ทางร้านก็มอบชุดนี้กับเขาฟรีๆ

จากนั้นเขาก็แต่งกายด้วยชุดปิกาจู พร้อมทั้งนำเอกสารยืนยันอาการป่วยของลูกสาว และประกาศขายรูปถ่ายในชุดตุ๊กตาแลกกับเงินบริจาค ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนของสถานีรถไฟใต้ดินเฉิงตู

 

 

ผู้คนให้ความสนใจและสนับสนุนเงินช่วยเหลือเขาอย่างมาก ตอนนี้เขาสามารถเก็บเงินได้ประมาณ 6 หมื่นกว่าบาทแล้วและ คุณ Lui ก็รู้สึกอยากขอบคุณผู้ใจบุญทุกคนเป็นอย่างมาก แต่ขั้นตอนการรักษายังไม่เสร็จสิ้น ดังนั้นเขายังต้องการเงินอีกจำนวนมากเพื่อลูกสาวของเขา

 

 

อาหารมื้อเที่ยงของเขาคือ ขนมปังกับน้ำแร่

 

Liu ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าบางครั้งเขามองย้อนกลับไปในวัยเด็กที่ซุกซนและแทบไม่อยากจะเชื่อเลยว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนไปมากขนาดนี้ ตอนนี้เขาอายุ 24 ปีและเป็นคุณพ่อที่ต้องต่อสู้ในเส้นทางที่ยังมองไม่เห็นแสงสว่างเพื่อช่วยชีวิตของลูกสาว

เว็บไซต์ข่าว Shanghaiist ได้รายงานว่าตอนนี้ยังมีครอบครัวชาวจีนอีกมากมายที่มีชะตากรรมคล้ายกับครอบครัวของ Lui

พวกเขาต้องเผชิญกับปัญหาด้านการเงินที่ไม่เพียงพอสำหรับชีวิตคู่ และค่ารักษาพยาบาทที่สูงมาก หลายๆ คู่ต้องดิ้นรนด้วยวิธีต่างๆ อย่างเช่นการขายดอกไม้ การขายกอด หรืออะไรก็ตามที่สามารหาเงินมาจุนเจือและช่วยเหลือครอบครัวพวกเขาได้

 

 

ทางเราก็ต้องขอเอาใจช่วยครอบครัวของคุณ Lui และขอให้ลูกสาวหายไวๆ ด้วยเถอะ

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply