เจ้า Bert หมาพันธุ์ปอมฯ ที่ถูกทิ้งกลับกลายมาเป็นมาสคอต ประจำแกลอรี่ศิลปะ!!

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับเจ้า Bert หมาพันธุ์ Pomeranian ที่ถูกนำไปทิ้งไว้ที่สถานสงเคราะห์ ขณะที่มีอายุได้ 5 เดือนเท่านั้น

แต่โชคชะตาชีวิตของมันก็พลิกผันจากเจ้าหมาที่ต้องนั่งๆ นอนๆ อยู่ในสถานสงเคราะห์ให้เวลาผ่านไปวันๆ กลายมาเป็นเซเลบที่เป็นผู้ดูแลพิพิฒพันธ์งานศิลปะในนิวยอร์คซิตี้ซะงั้น!?

Kathy Grayson เจ้าของอาร์ตแกลอรี่ The Hole ที่ตั้งอยู่ในเมืองนิวยอร์คซิตี้ ได้ทำการเปิดใช้งานเว็บไซต์ PetFinder เพื่อดูน้องหมาเล่นๆ แต่ก็ต้องไปสะดุดตากับเจ้า Bert ที่ดูแล้วมันช่างน่ารักซะเหลือเกิน

Kathy จึงตัดสินใจที่จะนั่งเครื่องบินไปยังเมือง Tulsa และขับรถต่อไปยังเมืองเล็กๆ ชื่อว่า Sallisaw เพื่อพบกับเจ้า Bert และพามันกลับมาอยู่ที่นิวยอร์คด้วย

 

 

“มันเหมือนมีอะไรบางอย่าง เมื่อฉันได้จ้องมองเข้าไปในดวงตาของมัน” Kathy เล่า “ในวันะรุ่งนี้เรามีงานเปิดตัวอาร์ตแกลอรี่ใน NYC จะมีคนมากมายหลายคนมาร่วมงาน และเฉลิมฉลองแสดงความยินดีร่วมกับเรา และฉันก็คิดว่าเจ้า Bert ก็พร้อมที่จะเข้าสู่โลกแห่งศิลปะแล้วล่ะ”

 

 

ทั้งคู่อาศัยอยู่ด้วยกันมาโดยตลอด และตอนนี้ก็ผ่านมาเป็นเวลากว่า 4 ปีแล้ว และทุกวันนี้เจ้า Bert ก็ยังคงเดินทางไปทำงานกับเจ้านายของมันอยู่เป็นประจำทุกวัน พร้อมกับสร้างรอยยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทุกคนที่เข้ามาชมผลงานศิลปะในอาร์ตแกลอรี่

 

 

“ในตอนแรกที่มันมาอยู่ที่นี่ มันค่อยข้างที่จะเงียบ และกลัวมาก แต่หลังจากที่ฉันพามันออกไปท่องเที่ยวตามที่ต่างๆ ทั้ง Miami, L.A., Hamptons, Seattle, D.C. และ แคนาดาก็ไปมาแล้ว จึงทำให้มันค่อยๆ ปรับตัว และกล้าเผชิญหน้ากับผู้คนมากยิ่งขึ้น จนถึงตอนนี้มันดูมีความสุขขึ้นมากเลยล่ะ” Kathy เล่า

 

 

เจ้า Bert กลายเป็นเสมือนมาสค็อตประจำแกลอรี่ The Hole ไปซะแล้ว ส่วนใหญ่คนที่เดินทางมาเยี่ยมชมก็มักจะทักทายและเล่นด้วยกันกับมันอยู่เสมอ

 

 

น่ารักขนาดนี้ใครล่ะจะอดใจไหว ><

 

มันมักจะคอยแจกยิ้มตอนรับทุกๆ คนที่มาเยี่ยมเยียน

.

 

แม้ว่าจะเริ่มต้นชีวิตได้ไม่ดีนัก แต่ตอนนี้มันก็ได้ใช้ชีวิตอย่างแฮปปี้สุดๆ ไปเลยล่ะ ^^

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply