หญิงสาวขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบโลก หลังจากที่แฟนเก่าไม่พาไป เพราะเขาว่า “มันอันตรายเกินไป…”

หญิงสาวผู้ออกไปท่องเที่ยวรอบโลกพร้อมกับมอเตอร์ไซค์คู่ใจ หลังจากที่แฟนเธอบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้….

Nikki Misurelli หรือที่รู้จักกันในชื่อ Alaska Moto Girl ได้ทำการออกไปท่องเที่ยวรอบโลกร่วมกับมอเตอร์ไซค์คู่ใจ โดยเธอให้เหตุผลว่าที่ทำแบบนี้เพราะต้องการลบคำสบประมาทของแฟนเก่า ที่บอกเธอว่า ‘มันอันตรายเกินไป’

 

 

“ฉันขอร้องให้เขาพาฉันออกไปท่องเที่ยวด้วยกันกับเขา แต่เขาบอกว่า ‘ไม่ได้ มันเป็นทริปของผู้ชายเท่านั้น เพราะมันอันตรายมากเกินไป เธอไม่สามารถควบคุมมันได้หรอก’”

“ฉันก็เลยตัดสินใจเลิกกับเขา และออกทริปไปด้วยตัวเอง”

 

และทริปแรกของเธอนั้นคือการออกเดินทางจากรัฐ Alaska ไปยังเมือง Panama ที่ตั้งอยู่ในแถบอเมริกากลาง จากนั้นตามด้วยการขับผ่านประเทศต่างๆ ไปอีกกว่า 9 ประเทศ ในระยะเวลา 6 เดือน เป็นระยะทางไปแล้วกว่า 19,000 กิโลเมตรเลยทีเดียว!!

 

ภาพของเธอที่บันทึกเอาไว้ระหว่างการเดินทาง

.

 

และที่คุณ Misurelli ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะพารถทรงสปอร์ตคู่ใจของเธอ Honda CBR 600rr ไปออกทริปที่ยุโรปด้วยในอนาคต นอกจากนี้ก็ยังมีแถบตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และส่วนอื่นๆ ของโลกอีกด้วย

“ฉันมีเป้าหมายในชีวิตอีกมากมายที่ต้องทำให้สำเร็จ และ 1 ในนั้นก็คือการออกไปเที่ยวรอบโลก และฉันก็ยินดีที่จะทำทุกอย่าง ทั้งขายทรัพย์สมบัติ และหางานทำเพื่อเก็บเงินทำตามความฝัน”

 

 

“ฉันไม่ได้มีถนนหนทางที่ตั้งเป้าไว้อย่างแน่นอน มันก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่ได้พบเจอในแต่ละทริป การท่องเที่ยวนั้นเป็นอะไรที่ไม่ง่ายดายอย่างที่คิด แต่มันก็ทำให้ฉันเข้มแข็งขึ้น และทำให้ฉันได้เปิดหูเปิดตาเห็นโลกใหม่ๆ”

“ฉันหวังว่าตัวฉันเองจะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คน ให้หลงรักในชีวิตของตนเอง และทำตามความฝันที่ตั้งใจเอาไว้” Misurelli กล่าว

 

.

.

.

.

.

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปติดตามการท่องเที่ยวที่น่าสนุกของเธอได้ในอินสตาแกรม alaskamotogirl ได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : telegraph

Comments

Leave a Reply