บันทึกเรื่องราว 2 ปีที่ “เจ้าหมา” ยอมดูแล “แมวน้อย” ที่เจ้านายเก็บมาเลี้ยง จนกลายเป็นคู่ซี้

Tuukka เป็นลูกแมวตัวน้อยวัยเพียง 1 เดือน ที่ถูกพบขณะที่ตัวของมันแขวนอยู่บนต้นไม้เพียงลำพังในรัฐเท็กซัส

แต่ชีวิตของมันกลับไม่ได้โชคร้ายอย่างที่หลายๆ คนคิด เพราะอย่างน้อยเจ้าเหมียวก็ยังโชคดีที่ชาวสะมาเรียคนหนึ่งช่วยชีวิตเอาไว้ พร้อมกับพามันกลับบ้าน

หลังจากที่ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านหลังใหม่ Taryn Choquette ผู้เป็นเจ้าของได้เผยว่า เจ้าแมวตัวน้อยขี้อายมาก มันพยายามซ่อนตัวให้พ้นจากสายตาคนในบ้าน รวมทั้ง Brady พี่หมาโกลเด้นแสนใจดี

 

 

Tuukka กลัวสภาพแวดล้อมใหม่ๆ เป็นอย่างมาก เนื่องจากมันอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นเคย ซึ่งทาง Taryn ก็เข้าใจว่ามันอาจจะต้องการเวลาเพื่อปรับตัวสักพัก

ดังนั้น เขาจึงได้นำมันไปอยู่ในห้องๆ หนึ่ง ที่มีความสะดวกสบาย เพราะมันจะช่วยทำให้เจ้าเหมียวรู้สึกผ่อนคลาย และปลอดภัยมากขึ้น

 

 

“Brady สนใจเจ้า Tuukka ขึ้นมาทันที เพราะว่ามันรักสัตว์ทุกตัว และมันก็ดูเหมือนต้องการเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเจ้าเหมียว ในทุกๆ วัน เจ้าหมามักจะไปนั่งอยู่ที่หน้าประตูห้องของแมวเหมียว เพื่อรอให้เพื่อนตัวน้อยๆ ออกมาเล่นด้วย…

แต่เจ้า Tuukka กลับกลัวเจ้าหมาตั้งแต่แรกเห็น เพราะมันมีขนาดตัวที่ใหญ่ยักษ์มากๆ เมื่อเทียบกับตัวของมัน” Taryn กล่าว

 

 

แม้เวลานานผ่านไปนานแค่ไหน Brady ก็ยังรอคอย และมีความหวังว่าสักวันหนึ่งตนจะได้เป็นเพื่อนกับลูกแมวตัวน้อย จนกระทั่งวันแห่งการรอคอยได้สิ้นสุดลง เมื่อ Tuukka ได้กล้าออกมาเผชิญหน้ากับทุกสิ่ง มันกลายเป็นลูกแมวผู้กล้าหาญ และทิ้งความกลัวไปอย่างถาวร

ในที่สุดทั้งเจ้า Tuukka และ Brady ก็ได้กลายมาเป็นเพื่อนกันแล้ว อีกทั้ง เจ้าเหมียยังให้เจ้าหมาจูบบนจมูก และใบหน้าของมันอีกด้วย

“ตอนนี้ทั้งคู่ได้กลายเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกัน แถมยังตัวติดกันไม่ยอมห่างเลย” Taryn กล่าว

 

 

เจ้า Tuukka คิดว่า Brady เป็นแม่ของมัน และมันก็รู้ว่าเจ้าหมาตัวนี้ จะสามารถดูแลมัน และมอบความรักให้แก่มันอย่างแน่นอน

 

Tuukka เป็นลูกแมวกำพร้า แต่โชคดีที่อย่างน้อยมันก็ยังมีเจ้า Brady อยู่เคียงข้าง และที่สำคัญเจ้าหมาก็มีความสุขมากๆ ที่ได้ดูแลแมวตัวน้อย

 

นอกจากจะมอบความรักให้แล้ว Brady ยังสอนให้ Tuukka ทำอะไรหลายๆ อย่าง หลังจากที่มันเริ่มโตขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การดื่มน้ำในชาม หรือวิธีการทำความสะอาดจาน

และแน่นอนว่าเจ้าเหมียวน้อยก็สามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทุกวันนี้ มันก็ชอบดื่มน้ำจากชามขนาดใหญ่ของเจ้าหมา แทนที่จะไปดื่มในชามของตัวเอง

 

 

นอกจากนี้ Taryn ยังเผยอีกว่า “ทั้งคู่ชอบเล่นซ่อนหา และสิ่งไล่กันเป็นอย่างมาก พวกมันสนิทสนมกันที่สุด”

 

นับวันแมวน้อย Tuukka ก็ยิ่งทำตัวเหมือน Brady ซึ่งเขาไม่เคยพบแมวตัวไหนที่มีพฤติกรรมเหมือนมันมาก่อน ดังนั้น เขาจึงคิดว่าเจ้าเหมียวคงจะรู้สึกว่า Brady เป็นแม่ของมันจริงๆ

 

 

แม้เวลาว่างก็ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน

 

เป็นคู่ที่น่ารักมาก

 

นั่นแน่!! เล่นซ่อนหากันอยู่ละสิ

 

จุ๊บๆ

 

นี่ก็เป็นเวลานานกว่า 2 ปีแล้วที่ทั้งคู่ได้พบกัน ตอนนี้เจ้า Tuukka ได้เติบโตขึ้นมาก แต่ที่เห็นได้ชัดกว่านั้นก็คือ ความสัมพันธ์ และมิตรภาพของพวกเขาดูแน่นแฟ้น และกลมเกลียวกันมากขึ้นกว่าเดิม

 

 

เพื่อนๆ สามารถเข้าไปรับชมภาพน่ารักๆ ของพวกมันได้ต่อในอินสตาแกรม bradyandtuukka เลยจ้า

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply