เจ้าคอร์กี้โพสท่าแสนภูมิใจ หลังจากปลูกต้นไม้ให้เติบโตได้ ด้วยอุนจิของมันเอง!!

มีใครเคยดูภาพยนตร์เรื่อง “เดอะ มาร์เชียน” ซึ่งตัวเอกต้องเอาตัวรอดบนดาวอังคารให้ได้ และเขาก็ใช้วิธีการปลูกมันฝรั่งด้วยการใช้อุนจิของตัวเองมาเป็นส่วนผสมของปุ๋ย  และดูเหมือนเจ้าหมาตัวนี้จะได้แรงบันดาลใจจากพ่อหนุ่มวัทนีย์มาเต็มๆ

เรื่องราวทั้งหมดต้องย้อนกลับไปเดือนตุลาคมปี 2016 เมื่อตอนที่ Meya เจ้าสุนัขพันธุ์คอร์กี้จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ตอนนั้นมันอายุได้ 2 ขวบพอดี มันได้ช่วย  Alexandra Gleber ผู้เป็นเจ้านายของมันปลูกต้นฝักทองข้างหลังบ้าน

 

 

Alexandra เล่ากับเว็บไซต์เดอะโดโด้ว่า “ตอนนั้นเราปลูกฟักทองไว้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเทศกาลฮัลโลวีน แต่ Meya ดันเขมือบมันซะหมดเลย ทำให้ฉันจะต้องปลูกพวกมันขึ้นมาใหม่”

หลังจากเธอเก็บกวาดหลังบ้านเสร็จแล้วเธอก็ออกมาเพื่อเตรียมดำเนินการขุดหลุม แต่เจ้า Meya ก็จัดการขุดหลุมรอไว้แล้ว เหมือนกับว่ามันรู้เธอจะต้องขุดหลุมอย่างแน่นอน

 

ภาพถ่ายของมันกับกอฟักทองตอนขึ้นใหม่ๆ

 

จากนั้นเธอก็จัดการหว่านเมล็ดลงไป พร้อมกับใช้อึของเจ้าตูบมาทำเป็นปุ๋ย และดูเหมือนเจ้าตูบก็จะรู้ดีว่าเธอใช้อึของมัน มันจึงตั้งใจดูแลสวนหลังบ้านเป็นอย่างดี คอยมายืนเฝ้าเวลาเธอดูแล(หรือยืนกวนกันแน่??) และจัดการสัตว์ต่างๆ ไม่ให้มาใกล้ต้นฟักทองของมัน

เวลาผ่านไป Alexandra ได้เล่าถึงผลลัพท์ที่ออกมาว่า “ฉันอาศัยอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียที่รู้กันดีว่าดินในบริเวณนี้ปลูกพืชยากพอสมควร แถมยังแห้งแล้งอีกต่างหาก และฉันปลูกอะไรก็ไม่ค่อยสำเร็จเท่าไหร่ แต่เชื่อไหมว่า Meya ทำได้ ฟักทองที่ปลูกด้วยอึของมันเติบโตอย่างไม่น่าเชื่อ แถมมันก็ดูจะภูมิใจในอึตัวเองมากๆ เลยล่ะ”

 

ดูเหมือนว่ามันจะรู้นะว่านี่คือผลผลิตของอึมันเอง เลยโพสท่าซะฮา

 

แม้เรื่องนี้มันจะไม่ได้เป็นคนพรวนดิน ผสมปุ๋ย หรือกระทั่งซื้อเมล็ดฟักทองมาเอง แต่อย่างน้อยมันก็เป็นเจ้าของปุ๋ยนั้น ก็คงต้องยกความดีความชอบให้มันละมั้ง ฮ่าาาาาา

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply