รู้จักหมู่บ้าน Fucking ที่มีอยู่จริงในออสเตรีย อยากจะเปลี่ยนชื่อแทบแย่ แต่ก็เปลี่ยนไม่ได้…

สถานที่บนโลกใบนี้ส่วนใหญ่แล้วก็ล้วนจะมีชื่อเพื่อบ่งบอกถึงที่ตั้งอยู่เสมอ และเพื่อให้คนได้จดจำและรู้จัก ซึ่งมักจะตั้งกันตามลักษณะที่ตั้งหรือความหมายของสถานที่นั้นๆ เช่น บ้านดอนทุเรียน เพราะมีสวนทุเรียน หรือหมู่บ้านดงอีกาดำ เพราะมีกาสีดำชุกชุม เป็นต้น

แต่ก็มีไม่น้อยเลยทีเดียวที่มีชื่อสถานที่แปลกๆ ทั้งออกแนวตลก ไปจนถึงหยาบคายก็มี แต่เบื้องหลังชื่อพวกนั้นมันก็ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพราะต้องใจหยาบคายอะไรหรอกนะ แต่คนเราเนี่ยแหละที่ไปคิดว่ามันหยาบคาย

อย่างหมู่บ้านเล็กๆ ในประเทศออสเตรียที่ชื่อว่า Fucking Village

 

.


หมู่บ้าน Fucking แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ประเทศออสเตรีย ถ้าอ่านกันตามปกติเราก็คงจะอ่านชื่อเมืองนี้ว่า  ฟักกิ้ง เป็นแน่แท้ แต่จริงๆ แล้วหมู่บ้านแห่งนี้มันอ่านว่า ฟุกกิ้ง ต่างหากล่ะ

ด้วยความที่ชื่อของเมืองมันล่อแหลมขนาดนี้ ผู้คนทั่วทุกสารทิศเมื่อได้เห็นและรู้จัก พวกเขาก็ต่างพากันหัวเราะสนุกสนาน บ้างก็นำชื่อเมืองไปใช้ในทางที่ไม่ดี แถมยังมีผู้ไม่หวังดีโทรมากลั่นแกล้งชาวบ้านด้วยคำพูดล่อแหลมและหยาบคายไม่เว้นแต่ละวัน

แค่นั้นยังไม่พอ ชาวบ้านยังต้องประสบกับปัญหาป้ายเมืองบ่อยๆ รวมถึงยังมีคู่รักมากมายมานอนเปลือยกาย หรือทำอนาจารบริเวณป้ายชื่อเมืองอีกต่างหาก

 

 

ส่วนถ้าใครกำลังนั่งคิดว่า เอ้า!! งี้ก็จัดการเปลี่ยนชื่อเมืองซะสิ ต้องบอกว่า พวกเขาเคยคิดจะทำแล้วเมื่อราวๆ ปี 2012 โดยให้ชาวบ้านโหวตชื่อ เปลี่ยนชื่อเป็น Fugging

แต่ว่ามันทำไม่ได้ เพราะมันมีเมืองชื่อดังกล่าวอยู่ในออสเตรียแล้ว ส่วน Andreas Dockner นายกเทศมนตรีเมือง Fugging ก็ออกมาบอกว่าควรจะมีเมือง Fugging ในออสเตรียแค่แห่งเดียวก็พอ พร้อมให้คำแนะนำเมือง Fucking ว่า

“ถ้าเมืองของผมชื่อว่า Fucking ผมก็ไม่อายหรอกนะ ผมออกจะภูมิใจด้วยซ้ำ และผมก็ขอแนะนำให้พวกคุณใช้ชื่อเดิมต่อไปนะดีแล้ว” (ใช่สิ พี่ไม่ได้โดนแกล้งแบบเขานี่ ปั๊ดโถ่)

 

 

ถึงอย่างนั้นจนบัดนี้เมือง Fucking Village ก็ยังคงใช้ชื่อนี้ต่อไป และแม้ตัวคนในเมืองรวมถึงนายกเทศมนตรีเมืองจะบอกว่า มันไม่ใช่เรื่องตลกสักนิด

แต่ชื่อเมืองของพวกเขาก็ยังคงถูกหยิบมาพูดถึงกันแนวล้อเลียนอยู่บ่อยๆ อยู่ดีนั่นเอง

 

แบบนี้ก็ต้องเรียกนายกเทศมนตรีว่า Fucking Mayor นะสิ

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply