มิติใหม่ของการขายบ้าน!! หนุ่มประกาศขายลอตเตอรี่แค่ 86 บาท ใครชนะเอาบ้าน 34 ล้านไปเลย…

ขายตรงๆ ไม่ได้ ก็ขายแบบเสี่ยงดวงเอาเลยก็แล้วกัน!!

Dunstan Lowe หนุ่มอังกฤษวัย 37 ปี ผู้ตกหลุมรักเข้ากับ Melling Manor คฤหาสน์หลังโตในเมืองแลงคาเชอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเขายอมทุ่มทุนซื้อมาในราคา 544,000 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 18 ล้านบาท) เมื่อปี 2011

หลังจากซิ้อมันมา เขาก็ยังลงทุนเพิ่มตกแต่งรีโนเวทจนภายในกลายเป็นบ้านอันทันสมัยและถูกใจตัวเอง ซึ่งผลงานที่เสร็จแล้วนั้นต้องบอกว่ามันสวยน่าอยู่เอามากๆ เลยล่ะ

 

 

แต่แล้วเขาก็ต้องเจอกับปัญหาการชำระเงินจำนองบ้าน ซึ่งมันบีบบังคับให้เขาต้องประกาศขายมันไปในที่สุด โดยตอนแรกเขาประกาศขายมันไปในราคา 1,000,000 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 34 ล้านบาท) จนแล้วจนรอดก็ไม่มีใครสนใจจะซื้อบ้านต่อเขาสักที

พอเข้าสู่เดือนธันวาคมปี 2016 เขาก็รู้ทันทีว่าด้วยราคาดังกล่าวมันคงจะขายไม่ออกแน่ เขาเลยปิดการขายและเปิดด้วยราคาใหม่จนเวลาผ่านไปก็ยังไม่มีคนสนใจจะซื้อมันอยู่ดี เขาจึงตัดสินใจลดราคามันลงมาเรื่อยๆ จนเหลือเพียง 813,000 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 27 ล้านบาท) ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ช่วยอะไรเลย

 

 

เขาจึงปรึกษาภรรยาของเขาเพื่อช่วยกันหาทางออก จนตัดสินใจใช้วิธีใหม่นั่นก็คือ การขายบ้านแบบตั๋วลอตเตอรี่ในราคาใบละ 2.5 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 86 บาท) เท่านั้น แถมถ้าชนะรางวัลก็จะได้คฤหาสน์หลังโตไปครองทันที!!

ฟังดูเหมือนจะเป็นความคิดที่ดี แต่วิธีนี้ก็ยืนอยู่บนความเสี่ยงเช่นกัน เพราะจากราคาเดิมที่เขาตั้งไว้มันอยู่ที่ 813,000 เหรียญสหรัฐ แล้วถ้าเกิดการขายตั๋วมันไปได้ไม่ดีแล้วได้เงินต่ำกว่าที่ตั้งไว้ก็เท่ากับว่าเขาขาดทุนย่อยยับนั่นเอง

 

 

ทางฝั่ง Dunstan เขาได้ตั้งเป้าไว้ว่าเขาน่าจะขายตั๋วได้มากถึง 500,000 ใบ และจะเปิดประกาศผู้โชคดีในเดือนสิงหาคม 2017 ซึ่งมันฟังดูเป็นเป้าหมายที่สูงมากๆ และเป็นไปไม่ได้ แต่เขาได้ให้สัมภาษณ์กับ Evening Standard เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า เขาขายตั๋วไปได้แล้วกว่า 120,000 ใบ ซึ่งนั่นก็ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว

 

หลังจากที่เขาเห็นว่ามีคนให้ความสนใจไม่น้อย เขาจึงเปิดขายตั๋วออนไลน์เพิ่มด้วย ทีนี้แหละครับ ผู้คนมากมายจากทั่วโลกต่างพากันมาซื้อตั๋วของเขากันยกใหญ่

ทั้งจากประเทศอเมริกา แคนาดา หรือแม้แต่ออสเตรเลียก็มี ซึ่งมันก็แน่นอนล่ะ เสี่ยงดวงด้วยเงินแค่ 2.5 เหรียญสหรัฐ แต่มีโอกาสเป็นเจ้าของคฤหาสน์ ใครจะไม่ลองล่ะจริงไหม!?

 

 

ถึงแม้เขาจะเปิดขายตั๋วเสี่ยงโชคไป แต่ตัว Melling Manor ก็ยังอยู่ในตลาดด้วยราคาเดิมที่เขาตั้งไว้ ให้ผู้สนใจสามารถซื้อตัดหน้าไปได้ แต่ถ้าไม่มีคนซื้อก่อนเดือนสิงหาคม มันก็จะถูกสุ่มหาผู้โชคดีและรับมันไปครอบครองต่อนั่นเอง

ส่วนรายละเอียดของคฤหาสน์หลังโตแห่งนี้นั้น ก็จะประกอบไปด้วย 6 ห้องนอน ,ห้องครัว , ห้องดูหนังส่วนตัว , ห้องเต้นรำ ห้องน้ำแบบครอบครัวขนาดใหญ่และสนามหญ้าที่กว้างขนาดจอดรถได้ถึง 6 คันเลยทีเดียว

 

.

.

 

ถ้าใครสนใจอยากจะลองเสี่ยงโชคเผื่อได้เป็นเจ้าของคฤหาสน์แห่งนี้ ก็สามารถเข้าไปซื้อตั๋วลอตเตอรี่ออนไลน์ได้ที่ winacountryhouse ไม่แน่คุณอาจจะเป็นผู้โชคดีได้ที่ดินพร้อมคฤหาสน์หลังงามในประเทศอังกฤษไปครองก็ได้นะ แต่รีบหน่อยนะ เขาขายถึงแค่วันที่ 1 สิงหาคมเท่านั้นนะ

 

#เหมียวมู่ทู่ ขอลองเสี่ยงดวงดูสักใบละกันเอ้า!!

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply