สายการบินเลี้ยวกลับกะทันหัน ให้ “คุณตา-คุณยาย” ลงจากเครื่อง ไปหาหลานที่ป่วยใกล้ตาย…

หลายคนอาจจะกำลังอินกับดราม่าสายการบิน ซึ่งช่วงหลังอาจจะมีข่าวไม่ดีนัก แต่วันนี้เราจะไม่พูดถึงเรื่องเลวร้ายนั่นอีกแล้ว พักไปชมเรื่องราวดีๆ เพื่อให้จิตใจเราเบิกบานกันบ้างดีกว่า

เมื่อไม่นานมานี้สายการบิน Etihad airways ได้ทำสิ่งที่เรียกได้ว่าเหนือกว่าการบริการ และได้ใจของชาวเน็ตรวมถึงผู้โดยสารที่รับรู้เรื่องราวไปเต็มๆ โดยพวกเขาตัดสินใจที่หยุดเครื่องบินที่กำลังจะขึ้น เพื่อให้คุณตาคุณยายได้กลับไปดูใจหลานอีกครั้ง!!

 

ภาพประกอบจากต้นฉบับ ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์

 

เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา ณ สนามบินแมนเชสเตอร์ ในเส้นทางการบินจากอังกฤษไปยังประเทศออสเตรเลีย ระหว่างที่นักบินกำลังจะนำเครื่องขึ้น ก็เกิดเหตุการณ์ที่น่าเศร้า

เมื่อคุณตาคุณยายคู่หนึ่งได้รับโทรศัพท์ด่วนจากลูกสะใภ้ว่าหลานของพวกเขาประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรง และกำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นโคม่าและอาจจะไม่มีชีวิตรอด

คู่สามีภรรยา Stephenson บอกว่า “ระหว่างที่เครื่องวิ่งอยู่บนรันเวย์ ขณะที่กำลังจะปิดโทรศัพท์เราได้รับข่าวจากลูกสะใภ้ว่าหลานชายของพวกเรากำลังประสบอุบัติเหตุและพวกเราจำเป็นอย่างมากที่จะต้องไปหาเขา”

 

ภาพประกอบจากต้นฉบับ ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์

 

หลังจากนั้นคุณตาคุณยายก็แจ้งให้ลูกเรือทราบถึงความจำเป็นของพวกเขา ลูกเรือได้ประสานงานไปยังนักบิน โดยที่หวังว่าจะยอมให้พวกเขาลงกลางคันเพื่อกลับไปเยี่ยมหลาน

และไม่น่าเชื่อว่า นักบินจะตัดสินใจหันหัวเครื่องบินกลับไปยังเกตที่พวกเขาเพิ่งออกมา พวกเขาตัดสินใจที่จะนำเครื่องบินวนกลับมายังประตูขึ้นเครื่อง ในเวลาเดียวกันนั้นสต๊าฟของสายการบินก็จัดเตรียมกระเป๋าและรถเพื่อนำทั้งคู่ออกจากสนามบินอย่างรวดเร็ว

คุณยายบอกว่า “นี่มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อมาก ตั้งแต่เดินทางกับเครื่องบินมา 25 ปีฉันยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลย ฉันรู้สึกขอบคุณพวกเขาอย่างมาก สิ่งที่พวกเขาทำมันมากกว่าการบริการจริงๆ “

และในวันรุ่งขึ้นหลานชายของพวกเขาก็จากโลกนี้ไปอย่างสงบ…

 

ภาพประกอบจากต้นฉบับ ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์

 

หลังจากที่ทั้งคู่ลงไปแล้วเครื่องบินก็ได้ทำการบินตามปกติ แต่ความมีน้ำใจของการการบินยังไม่หมดเพียงเท่านี้พวกเขาได้แจ้งให้สองตายายทราบว่าตั๋วของทั้งคู่นั้น ยังสามารถที่จะนำมาใช้ในการบินครั้งหน้าได้โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด

งานนี้ทำให้หลายคนที่ทราบข่าว ต่างพากันยกย่องความมีน้ำใจของสายการบินดังกล่าว ที่มองเห็นเรื่องมนุษยธรรมตอนนั้นสำคัญกว่าเรื่องรายได้และค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียเพิ่มเติม

เชื่อว่าหลังเหตุการณ์นี้ คงจะได้ใจผู้โดยสารและนักเดินทางหลายคนเพิ่มขึ้นแน่นอน…

 

 

 

ที่มา independentindiatimesbbc

Comments

Leave a Reply