ลูกสาวเจอรูปแมวในเฟซบุ๊กของสถานสงเคราะห์ ปรากฏว่าเป็นแมวที่หายไปเมื่อ 2 ปีก่อน!!

คงไม่มีใครอยากให้สัตว์เลี้ยงตัวเองหายไปอย่างไร้ร่องรอย เช่นเดียวกับครอบครัว Zelitky พวกเขาเคยเลี้ยงดูเจ้าเหมียว Jimmy ทว่าจู่ๆ วันหนึ่งมันกลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย

พวกเขาพยายามทำทุกอย่างเพื่อตามหามันแต่ก็ไม่เจอ จนกระทั่ง 2 ปีต่อมา วันหนึ่งลูกสาวได้เข้าไปที่เพจ West Milford Animal Shelter และพบว่ามีเจ้า Jimmy ไปปรากฏอยู่ในนั้น!!

 

ภาพหลักฐานจากครอบครัวว่าพวกเขาเคยเลี้ยงดูมันมาก่อน

 

‘ดิฉันจำได้ว่าเป็นวันที่ 13 กันยายน 2014 เป็นประจำทุกวันที่เราจะปล่อยมันออกไปเดินเล่น มันชอบออกไปสำรวจนอกบ้าน พอตกเย็นมันก็จะกลับมา แต่อยู่ดีๆ วันนั้นมันก็ไม่กลับมา และก็หายไปเลย’ Sue Zelitsky เล่า

พวกเขารู้สึกหมดหวัง และคิดว่ามันคงไม่คิดจะกลับมาอีกแล้ว จนลูกสาวของครอบครัวได้ไปเห็นรูปของมันจากหน้าเพจเฟซบุ๊ก พร้อมคำอธิบายว่า ‘เป็นแมวที่ถูกทิ้งไว้ข้างถนนอย่างน่าสงสาร และกำลังมองหาบ้านหลังใหม่’ 

 

เมื่อลองเอารูปมาเทียบดูก็พบว่ามันคือ Jimmy จริงๆ จากนั้นพวกเขาจึงเดินทางไปหามันทันที

 

‘ทันทีที่เราไปถึงศูนย์พักพิงสัตว์ เจ้าหน้าที่ก็พาเราไปพบเจ้า Jimmy ทันที หลังจากที่ผมเปิดกรงผมก็ทักทายไปว่า เป็นยังไงบ้างไอ้เหมียวยังจำกันได้รึเปล่า? จากนั้นมันก็เอาหัวมาถู พร้อมร้องเสียงออดอ้อน เราถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เลย’ ครอบครัวเล่า

 

 

วินาทีแรกที่ทั้งสองได้เจอกัน ดูเหมือนว่าเจ้าเหมียวจะยังจำทาสรับใช้คนนี้ได้ดีอยู่

 

และในที่สุดระยะเวลาแห่งการผจญภัยในโลกกว้างกว่า 2 ปีของมันก็ได้เสร็จสิ้นลง เจ้าเหมียว Jimmy ในวัย 15 ขวบ ได้กลับมาอยู่กับครอบครัวเดิมอีกครั้ง

‘มันเป็นอะไรที่วิเศษที่สุดไปเลย พวกเราคิดถึงมันม๊ากก ถึงมันจะเป็นเรื่องที่ดูไม่น่าเป็นไปได้ แต่มันก็เป็นไปแล้วจริงๆ!!’ 

 

 

โถ่วเหมียวเอ๊ยยย ที่แท้เอ็งอยากจะใช้ชีวิตอย่างนักล่า แต่ไปไม่รอดใช่มั้ยล่ะ ฮ่าๆๆ

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply