แม่เหมียวพาลูกๆ หลบภัยหนาวในถังขยะ หอบฟางทำรังเพื่อให้ความอบอุ่นและอยู่รอด!!

เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเหน็บเจ้าแม่เหมียวจรจัดก็เลยตัดสินใจคาบลูกๆ ของมันไปไว้ในถังขยะขนาดใหญ่ เพื่อสร้างความอบอุ่นและเอาชีวิตรอด จนในที่สุดคู่รักคู่หนึ่งก็มาพบเจอเข้า แบบนี้ไม่ช่วยไว้ไม่ได้ซะแล้ว!!

 

 

คุณ Linda ผู้ก่อตั้งศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Animal Care Council ในเมือง Binghamton รัฐนิวยอร์ค ได้ทำการช่วยเหลือบรรดาเหล่าแมวจรจัดมานานหลายปีแล้ว และเหล่าแมวเหมียวที่เธอช่วยเหลือมาทุกวันนี้ต่างก็ใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุข

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาพวกเขาได้ทราบข่าวมีมีแม่แมวตัวหนึ่งมาคลอดลูกอยู่ในสวนหลังบ้านของพวกเขา จึงตัดสินใจที่จะทำการช่วยเหลือพวกมัน

ด้วยอากาศที่หนาวเย็นติดลบ 1 องศาในช่วงตอนเช้า และตอนกลางคืน ทำให้เราเป็นห่วงว่าพวกมันจะไม่ปลอดภัย

 

 

พอตามเจ้าแม่แมวไปเรื่อยๆ ก็พบว่ามันนำลูกๆ ของมันไปซ่อนอยู่ในถังขยะสีขาว พร้อมกับฟางแห้งที่มันเป็นคนคาบมาสร้างเป็นรังเพื่อสร้างความอบอุ่น

คู่รักก็เลยนำฝามาปิดซักเล็กน้อยเพื่อช่วยให้พวกมันอุ่นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม จากนั้นประมาณ 30 นาทีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือจาก Cat Catching Crew ก็มาถึง พวกเขาจึงพาพวกมันไปไว้ที่ที่ปลอดภัย

 

 

 

พอไปถึงที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Animal Care Council บ้านของคู่รักแล้วก็พบว่าตัวแม่นั้นไม่ยอมป้อนนมให้ลูกเลย มัวแต่กระโดดไปมาในบ้านหลังใหม่ด้วยความกลัว

คู่รักจึงต้องป้อนอาหารให้ลูกของมันก่อน จากนั้นผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง เจ้าแม่เหมียวจึงใจเย็นลงและกลับมาป้อนนมลูกของมัน

 

 

พวกเขาตั้งชื่อให้กับเจ้าแม่เหมียวว่า Marshmallow และลูกๆ ของมันอีกสองตัวว่าเจ้า Spot และเจ้า Oreo

 

 

“ลูกๆ ของมันดูตัวใหญ่ และแข็งแรงมาก แม้ว่าพวกมันจะยังเดินไม่ได้ แต่ก็ลืมตาและค่อยๆ กลิ้งไปรอบๆ ได้แล้ว” คุณ Linda เล่า

 

 

หลังจากที่มิ้วน้อยทั้งสองตัวหย่านมแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะจับเจ้า Marshmallow ทำหมันต่อไป และจะหาบ้านให้กับพวกมันเมื่อทั้งหมดมีสภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ดีแล้ว

 

.

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์ขณะช่วยเหลือเจ้าแม่เหมียวและมิ้วน้อยทั้งสองตัวที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า..

 

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply