หมาหายตัวออกจากบ้านนาน 11 ปี หลงไปไกลกว่า 500 กิโลฯ และจำเจ้าของไม่ได้!?

ปัญหาสัตว์เลี้ยงหายตัวไปจากบ้านอย่างไร้ร่องรอย เป็นปัญหาที่ชวนทำให้คนเลี้ยงรู้สึกเจ็บปวดหัวใจซะยิ่งกว่าถูกคนรักบอกเลิกซะอีก ไหนจะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย อาหารการกิน หรือสิ่งที่มันจะต้องไปเจอในโลกที่โหดร้าย…

เหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นกับครอบครัวของ Nathalie Fournier เจ้าของสุนัขที่หายไปนานกว่า 11 ปี จากประเทศฝรั่งเศส

ซึ่งเรื่องราวมันเริ่มต้นขึ้นเมื่อครั้งหนึ่งครอบครัวออกไปขับรถเที่ยวกัน แต่ปรากฏว่าด้วยความตื่นกลัวของเจ้าชาแนล จู่ๆ มันก็วิ่งเตลิดหายไปในทุ่งหญ้าข้างทาง และดูเหมือนว่าจะไม่สามารถพาตัวเองกลับมาได้

 

นานกว่า 11 ปี ที่พวกมันหายไป พวกเขาพยายามประกาศหาแล้วแต่ก็ไม่เจอ

 

เหมือนปาฏิหาริย์จะมีอยู่จริง เมื่อช่วงอาทิตย์ก่อน Nathalie ได้รับโทรศัพท์จากพลเมืองดี แจ้งว่าพวกเขาพบเจอสุนัขที่มีรูปลักษณ์ตรงกับที่พวกเขาประกาศหา อยู่ที่บริเวณริมแม่น้ำ Moselle ไกลจากบ้านของพวกเขาถึง 500 กิโลเมตร

‘ทันทีที่เรารู้ว่ามีคนเจอมันเข้าเราก็รีบออกไปรับตัวมันมาทันที สภาพของมันดูไม่ได้เลย และดูเหมือนว่ามันต้องเผชิญชีวิตที่ยากลำบากมานานหลายปี จนตอนนี้มันจำเราไม่ได้แล้ว จะว่าไปตอนนี้มันก็อายุได้ 15 ปีแล้วล่ะ’ เจ้าของกล่าว

นับตั้งแต่ปี 2006 ที่เจ้าชาแนลวิ่งหายไปอย่างลึกลับ แต่ด้วยความพยายามของครอบครัวไม่ว่าจะติดโปสเตอร์ โพสต์ประกาศลงตามสื่อต่างๆ ในที่สุดพวกเขาก็ได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

 

ครอบครัวนี้อาศัยอยู่ที่เมือง Gravelines ตอนเหนือของฝรั่งเศส แต่ไปเจอเจ้าชาแนลที่บริเวณแม่น้ำ Moselle ไกลออกไป 500 กิโลฯ

 

สงสัยจริงๆ ว่ามันเดินทางอีท่าไหนไปโผล่ไกลขนาดนั้น แต่กลับมาได้อย่างปลอดภัยก็นับว่าโชคดีมากเลยนะ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply