องค์กรช่วยเหลือสัตว์สหรัฐฯ ปิดฟาร์มเนื้อสุนัขในเกาหลีใต้กว่า 7 แห่ง เพื่อชีวิตใหม่ของเจ้าตูบ!!

รู้หรือไม่ ในเกาหลีใต้มีฟาร์มสุนัขที่ใช้กินเป็นอาหารมากกว่า 17,000 แห่ง ซึ่งทุกปีจะมีประชากรสุนัขมากกว่า 2,500,000 ตัวที่ถูกนำไปเป็นอาหารให้คนได้กิน

และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้องค์กรช่วยเหลือสุนัขมากมายต่างต่อสู้เพื่อปิดฟาร์มเหล่านั้น ซึ่งล่าสุด Humane Society International (HSI) องค์กรช่วยเหลือเหล่าสุนัขของทางฝั่งอเมริกาก็ได้ประสบความสำเร็จในการปิดตัวฟาร์มเนื้อสุนัขไป 7 แห่งในประเทศเกาหลีใต้

แต่พวกเขาบอกว่าฟาร์มที่ 7 ที่พวกเขาไปปิดนั้น ย่ำแย่ที่สุดตั้งแต่พวกเขาเคยเห็นมาเลย

 

ณ ฟาร์มในเมืองโกยาง สุนัข 55 ตัวถูกขังไว้ในกรงเหล็ก ซึ่งเป็นพื้นที่ปิดมิดชิดไม่มีแสงแดดและอากาศถ่ายเท

 

Adam Parascandola ผอ. ขององค์กรปกป้องสัตว์บอกว่า “ผมแทบจะหยุดหายใจในตอนที่พวกเราเดินเข้าไปในฟาร์มที่มืดสนิทเป็นครั้งแรก กลิ่นแอมโมเนียที่รุนแรง เสียงเห่าของเหล่าสุนัขที่มีแต่เสียง ไม่สามารถมองเห็นหน้าของพวกมันได้ชัดเจน”

 

 

มีสุนัขสองตัวที่คาดว่าน่าจะมาจากเจ้าของเก่าที่ตัดสินใจขายมันให้กับฟาร์มแห่งนี้ ส่วนอีกตัวเป็นสุนัขที่มีปลอกคอไฟฟ้ารัดแน่นอยู่ที่คอของมัน ซึ่งมันน่าจะอยู่ได้ไม่นานแน่ๆ เพราะมันเริ่มที่จะพยายามแกะปลอกคออกและขูดเข้าไปถึงเนื้อของมันเองแล้ว

 

 

ส่วนสาเหตุที่ฟาร์มแห่งนี้ถูกสั่งปิดตัวลง ก็เพราะว่าเจ้าของที่เป็นคู่สามีภรรยามีอายุราวๆ 70 ปีแล้วทั้งคู่ พวกเขาอยากจะเลิกกิจการนี้แต่ไม่รู้จะจัดการยังไง

พวกเขาก็เลยร้องขอให้ทาง HSI เข้ามารับพวกสุนัขในฟาร์มไปเพื่อให้พวกมันได้มีชีวิตใหม่ที่ดีกว่าตอนนี้ และทาง HSI ก็ตอบตกลงยินดีที่จะเข้ามาช่วยเหลือสุนัขในฟาร์มทั้งหมด

 

 

Adam ได้พูดถึงสิ่งที่เหล่าสุนัขทำตอนที่พวกเขาเข้าไปว่า “ในตอนแรกพวกสุนัขจะรู้สึกกลัวไม่ยอมออกมาให้เห็น และหลบอยู่ตรงมุมกรงขังพวกมัน จะมีก็เพียงไม่กี่ตัวเท่านั้นที่กล้าจะออกมาเจอกับมนุษย์ตรงๆ”

 

 

“แต่จากประสบการณ์ ทำให้พวกเรารู้ว่าเมื่อเจ้าตูบทั้งหลายที่ถูกช่วยไปรู้สึกว่าตัวเองอยู่ในที่ๆ ปลอดภัยและได้รับความรัก พวกมันก็จะหันกลับมาเชื่อใจมนุษย์อีกครั้งหนึ่ง และความสามารถในการเชื่อใจของพวกมันนี่แหละที่ทำให้ผมรู้สึกประหลาดใจมากๆ”

 

 

ล่าสุดสุนัขทุกตัวที่พวกเขาได้ช่วยเหลือมา ได้ถูกขนย้ายไปยังสถานพักพิงต่างๆ ที่อยู่ในการดูแลขององค์กรทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะเป็นรัฐเพนซิลเวเนีย, รัฐแมริแลนด์ หรือรัฐเท็กซัส

 

 

ท้ายที่สุดเหล่าสุนัขอาจจะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกมันก็ตาม แต่รับรองได้ว่าพวกมันจะไม่รู้สึกทรมานอีกต่อไปแน่นอน

 

และสุดท้ายก็ต้องขอบคุณความช่วยเหลือจากองค์กรดีๆ อย่าง HSI ที่เข้ามาช่วยเหลือชีวิตของเจ้าตูบพวกนี้

 

 

ที่มา viralnova

Comments

Leave a Reply