นักท่องเที่ยวสาวต่างชาติ เอาเท้าพาดไว้กับเก้าอี้ โดนเตือนไปหลายครั้งแต่ก็ยังเพิกเฉย!?

เป็นประเด็นร้อนบนสื่อต่างชาติอย่าง Dailymail หลังจากที่คุณณรงค์ เถาปัญญา หนุ่มไทยวัย 21 ปี ได้โพสต์คลิปวิดีโอระหว่างเจ้าตัวกำลังนั่งรถบัสโดยสารจากกรุงเทพฯ – สุโขทัย เมื่อวันที่ 30 มีนาคม

โดยในเหตุการณ์เขาต้องเจอกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวสาว เอาเท้าขึ้นมาพาดไว้บนเก้าอี้ ซึ่งอยู่ข้างๆ กับศรีษะของคุณณรงค์ และถึงแม้ว่าหนุ่มไทยคนนี้จะพยายามบอกกล่าวตักเตือน แต่นักท่องเที่ยวสาวกลับเมินเฉย

 

โพสต์จากเฟซบุ๊กของเจ้าตัว

 

เป็นอย่างที่รู้กันว่าการเอาเท้าขึ้นมาไว้เหนือศรีษะ เป็นเรื่องไม่สุภาพสำหรับวัฒนธรรมไทย แต่นั่นก็คงไม่ใช่เรื่องใหญ่เท่ากับการที่เท้าของเธอส่งกลิ่นเหม็นอับโชยรบกวนจมูกผู้โดยสารคนอื่นไปทั่วทั้งรถ

ลองชมคลิปวิดิโอตัวเต็มกันก่อน

 

จากคลิปวิดีโอดังกล่าวก็ถูกสื่ออังกฤษอย่าง Dailymail นำไปเผยแพร่ต่อ ซึ่งงานนี้หนุ่มไทยก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า

‘จริงๆ เธอก็สวยอยู่นะครับ แต่กลิ่นเท้าของเธอมันเหม็นไปทั่วทั้งคันรถ อากาศก็ร้อนมากแล้ว ผมยังต้องมาป่วยเพราะเธอเอาเท้าเหม็นๆ มาวางไว้ใกล้หัวผมอีก’

‘ผมก็พยายามบอกให้เธอเอาเท้าลงหลายรอบแล้วนะ แต่เธอก็ไม่สนใจเอาเท้าคืนมาวางไว้เหมือนเดิม แล้วผู้โดยสารคนอื่นก็ต้องมานั่งเบาะที่มีกลิ่นเท้าเหม็นๆ ของเธอติด’

 

ดูจากสีหน้าของคุณณรงค์แล้ว ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าจะเซ็งขนาดไหน…

 

อาจจะจริงที่วัฒนธรรมเมืองนอกเขาไม่ถือเรื่องของสูงของต่ำอย่างไทยเรา ทว่าการเอาเท้าขึ้นมาวางไว้เหนือเก้าอี้ของผู้โดยสารคนอื่นในพื้นที่สาธารณะ แถมส่งกลิ่นเหม็นโชย (กลิ่นเท้าเลยนะเธอ) เป็นมลพิษทางกลิ่นรบกวนคนอื่น ก็ดูจะเป็นอะไรที่ไม่เหมาะสมเหมือนกัน…’

สุดท้ายคุณณรงค์ก็ให้สัมภาษณ์ทิ้งท้ายกับสื่อว่า ‘ผมสงสัยจริงๆ ว่าเธอทำแบบนี้ในประเทศตัวเองด้วยรึเปล่า? บางทีคนเราก็ควรจะมีความเคารพเวลาไปเที่ยวประเทศคนอื่นบ้าง’

 

เจอแบบนี้คงไม่มีใครชอบแน่ๆ

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคิดว่าเหตุการณ์นี้เหมาะสมหรือไม่อย่างใด?

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply