เด็กชายวัย 11 ปีเข้าใจผิดจนฆ่าตัวตายตามแฟน หลังถูกกลุ่มเพื่อนหลอก จนเชื่อว่าแฟนตายแล้ว!!

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ในปัจจุบันสื่อที่เข้ามามีอิทธิพล และบทบาทต่อชีวิตของมนุษย์มากที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้นสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งหลายๆ คนก็คงจะรู้แล้วว่าสื่อเหล่านี้ก็เหมือนกับดาบสองคม ที่มีทั้งด้านดี และด้านเสีย

บางคนก็ใช้สื่อโซเชียลมีเดียในทางที่เกิดประโยชน์ทั้งต่อตัวเองและสังคม ในขณะที่อีกหลายๆ คนกลับไม่มีสติ ใช้สื่อเหล่านั้นในทางที่ผิด จนสุดท้ายก็เกิดเรื่องที่ไม่คาดคิดทั้งต่อตัวเอง และผู้อื่น บางรายก็นำไปสู่โศกนาฏกรรมอันน่าเศร้า

เหมือนดั่งเช่นเรื่องราวของ Tysen Benz เด็กหนุ่มวัยเพียง 11 ปี จากรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ตัดสินใจจบชีวิตของตัวเอง เหตุเพราะถูกกลั่นแกล้งให้เข้าใจผิดบนโลกโซเชียล

 

 

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2560 ทางสำนักข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Katrina Goss ได้ออกมาเผยว่า Tysen Benz ผู้เป็นลูกชายได้เสียชีวิตลง หลังจากที่เขาได้ตกเป็นเหยื่อของแฟนสาววัย 13 ปีที่แกล้งเขาในโลกออนไลน์

“แฟนสาวของ Tysen และเพื่อนของเธอได้ใช้สื่อโซเชียลเป็นตัวกลางในการแกล้งเขา โดยเธอพยายามทำให้เขารู้สึกเหมือนว่าเธอฆ่าตัวตาย และมันก็ทำให้เขาเชื่อ แถม Tysen ยังบอกอีกว่า…ฉันจะฆ่าตัวตายตาม” Katrina กล่าว

 

 

จากการรายงานระบุว่า Katrina ได้เดินเข้ามาหาลูกชายของเธอ ในขณะที่เขากำลังจะพยายามจะแขวนคอตัวเองในวันที่ 14 มีนาคม 2560 แต่โชคดีที่เธอสามารถเข้าไปช่วยได้ทัน และรีบนำตัวของลูกชายส่งโรงพยาบาลทันที

ซึ่งหลังจากที่นำตัวส่งโรงพยาบาล ทางแพทย์ก็ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจเพื่อช่วยชีวิต Tysen ซึ่งก็ทำให้เขาสามารถรอดชีวิตมาได้

แต่อีกสามสัปดาห์ต่อมา เรื่องราวสุดเศร้าที่ทำให้ผู้เป็นแม่ต้องใจสลายก็เกิดขึ้น หลังจากที่เธอทราบว่าลูกชายของตนได้เสียชีวิตลงแล้ว

 

ทางด้าน Katrina ก็ได้นำเรื่องราวของลูกชายไปโพสต์ลงในเฟสบุ๊คหลังจากที่เขาเสียชีวิต พร้อมกับเขียนข้อความว่า “เขาเป็นเด็กหนุ่มนิสัยดี อารมณ์ดี อัธยาศัยดี ตั้งใจเรียน และยังเป็นนักกีฬา เขาเป็นเด็กมหัศจรรย์มาก…

ในวันอังคารที่ 14 มีนาคม Tysen เลือกที่จะจบชีวิตของตัวเอง เพราะการกระทำที่สิ้นคิดของคนกลุ่มหนึ่งบนโลกออนไลน์ ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่”

 

 

นอกจากนี้ Katrina ยังได้ออกมาเผยอีกว่า เธอไม่รู้ว่าทำไมวัยรุ่นสมัยนี้ถึงเล่นตลกกับความรู้สึกของคนอื่น และทำไมต้องมากลั่นแกล้งลูกชายของเธอ ซึ่งตัวเธอเองก็ต้องการที่จะเห็นใบหน้าของคนที่ทำร้ายลูกชายเป็นอย่างมาก

“ฉันโกรธมาก” Katrina กล่าว “ฉันคิดว่าพวกเขาทั้งหมดอายุยังน้อย แต่ตอนที่ฉันอายุ 13 ฉันรู้ดีว่าอะไรถูกอะไรผิด และฉันก็รู้สึกเหมือนว่าเธอกำลังพยายามควบคุม และหาวิธีจัดการกับเด็กผู้ชายที่อายุน้อยกว่า ฉันคิดว่าเธอจะต้องออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำ…

เหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ครอบครัวของเราเสียใจเป็นอย่างมาก และฉันก็อยากจะฝากไปถึงครอบครัวอื่นๆ ให้ออกมาพูดคุย และเตือนลูกหลานของตัวเองเกี่ยวกับอันตรายของการเล่นอินเทอร์เน็ต และสื่อต่างๆ บนโลกออนไลน์ให้มากขึ้น”

 

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวอุทาหรณ์สอนใจที่ทำให้เรารู้ถึงโทษของการเล่นสื่อโซเชียลในแบบที่ขาดสติ และนั่นก็จะส่งผลทำให้เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดตามมา แต่ที่น่าตกใจมากกว่านั้นเลยก็คือ ผู้ที่ใช้สื่อโซเชียลในการกลั่นแกล้งผู้อื่นนั้นส่วนใหญ่ยังอายุน้อย

ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าคิดอีกเช่นเคยว่า หากเป็นเช่นนี้ทางผู้ปกครอง รวมถึงสถาบันการศึกษาต่างๆ ควรตระหนักถึงความสำคัญ และออกมาให้คำแนะนำในการใช้สื่อออนไลน์ของเด็กที่กำลังจะก้าวเข้าสู่วัยรุ่นให้มากขึ้น

โดยบอกให้พวกเขารู้ถึงโทษ และประโยชน์ของสื่อนั้นๆ ให้ชัดเจน นั่นอาจจะเป็นการช่วยลดการกระทำที่คาดสติ และลดการใช้สื่อในทางที่ผิดได้ไม่มากก็น้อย

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply