สาวญี่ปุ่นกลัวโจรมาขโมยปลาทอง ใช้วิธีติดหัวตุ๊กตาปลอม น่ากลัวยิ่งกว่าขโมยซะอีก!!

ในยุคสมัยที่การเกิดอาชญากรรมมีอยู่แทบจะทุกพื้นที่บนโลก และข่าวเกี่ยวกับก่อการร้ายมีให้เห็นแทบจะทุกวัน ย่อมที่จะทำให้มนุษย์ตาดำๆ ผู้ใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้อย่างเราต้องคอยระแวงกันอยู่ตลอดเวลา

และถึงแม้ว่าจะเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างญี่ปุ่นก็ไม่เว้น ที่นี่ก็ยังคงทีข่าวอาชญากรรมอยู่เหมือนกันทั้งการกระชากกระเป๋า หรือการบุกงัดบ้าน

แต่ตอนมีชาวเน็ตที่ญี่ปุ่นคนหนึ่ง เธอได้เสนออีกวิธีที่เป็นการป้องกันโจรที่แปลกใหม่ แทนที่จะทำการเลี้ยงหมาดุๆ เอาไว้ หรือติดตั้งเหล็กดัดแน่นหนา อย่างที่คนอื่นทำกัน

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งที่ชื่อว่า omott ได้แชร์วิธีจัดการกับหัวขโมยที่ขโมยปลาทองของเธอ ด้วยวิธีการติดหัวตุ๊กตาไว้ในใกล้กับบ่อปลาทองของเธอ!!

 

 

เธอได้ถ่ายภาพการทำการนำศรีษะปลอมของตุ๊กตามาติดตามจุดต่างๆ ที่เสี่ยงต่อการถูกขโมย ซึ่งเรียกเสียงฮาและความสนใจจากชาวเน็ตได้อย่างมาก โดยมีผู้รีทวีตข้อความของเธอกว่า 20,000 ครั้ง

เจ้าของโพสบอกว่า “นี่คือกล้องรักษาความปลอดภัยจากขโมย ขอโทษด้วยทุกคนที่ต้องทำให้ตกใจ นี่คือ Miharu กับ Mamoru ที่จะคอยปกป้องปลาทองของฉันจากขโมย”

Miharu เขียนเป็นตัวอักษรคาตานะเป็นชื่อผู้หญิง หมายถึง “เฝ้าระวัง” ส่วน Mamoru เป็นชื่อของเด็กผู้ชายมีความหมายว่า “ป้องกัน”

 

 

Mamoru (ซ้าย) และ Miharu (ขวา) จะคอยปกป้องปลาทองให้กับเธอ หยึ๋ย!? ดูหลอนๆ ยังไม่ไม่รู้นะเนี่ย

 

เป็นวิธีป้องกันขโมยที่ครีเอทดีจริงๆเลยนะเนี่ย แต่หวังว่าตอนกลางคืนมันคงไม่ดูหลอนเกินไปนะฮ่าๆ ไม่อย่างนั้นคนที่เดินผ่านไปผ่านมาแถวนั้น มีหวังตกใจกลัวกันแน่ๆ

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply