สาวน้อยวาดรูปตัวเองเลี้ยงแมวตาบอด พ่อแม่มาเห็นเข้า.. รับแมวตาบอดมาเลี้ยงจริงๆ ซะเลย

เป็นอีกเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และความน่ารักระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยง ถ้าชีวิตของเราสามารถดลบรรดาลอะไรก็ได้จากจินตนาการของเราก็คงจะดีเหมือนกันเนาะ

และมันก็เกิดขึ้นจริงๆ กับสาวน้อยวัย 8 ขวบ Britta Bergeson เธอได้วาดรูปตัวเองเลี้ยงแมวตาบอดเก็บไว้ หลังจากที่พ่อแม่มาเห็นเข้า พวกเขาจึงพาลูกสาวตัวน้อยไปรับอุปการะแมวตาบอดมาเลี้ยงจริงๆ ซะเลย

 

ภาพวาดแบบเด็กๆ ที่ Britta วาดไว้

 

ครอบครัวนี้ได้เดินทางไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Arizona Humane Society (AHS) และที่นั่นก็ทำให้พวกเขาได้พบกับเจ้าเหมียวตาบอดผู้น่าสงสาร

 

ลูกสาวตัวน้อยตั้งชื่อให้มันว่า Lucky

 

‘หลายคนพอมาเจอแมวที่ตาบอด ก็ไม่ค่อยมีใครอยากจะรับไปเลี้ยง แต่หลังจากที่หนูน้อย Britta มาเจอมันเข้า ก็เหมือนกับว่าทั้งคู่เป็นมิตรภาพที่ตามหากันมานาน 

เธอเอาแต่ตอแยพร่ำบอกกับพ่อแม่ของเธอว่า เธอสามารถดูแลพร้อมที่จะมอบความรัก และความอบอุ่น ให้มันถึงแม้ว่ามันจะเป็นแมวที่ไม่มีใครต้องการก็ตาม’ เจ้าหน้าที่จาก AHS เล่า

 

ดูเหมือนว่าเจ้า Lucky ก็คงรู้สึกดีไม่น้อยที่มีสาวน้อยมารับมันไปดูแล

 

ดูเหมือนว่าจะเป็นหวังดีของโชคชะตา ที่ทำให้ทั้งคู่มาเจอกัน มิตรภาพระหว่างสาวน้อย และเจ้าเหมียวตาบอด ก่อกำเนิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

ทั้งคู่ต่างก็เข้ามาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายให้กันและกัน ไม่น่าเชื่อว่าความฝันของเด็กวัย 8 ขวบ ที่คิดเล่นๆ และวาดมันลงบนกระดาษ จะกลายมาเป็นความจริง และเป็นของขวัญล้ำค่าที่สุดสำหรับเธอ

 

 

‘ตอนนี้เจ้าลัคกี้สนิทสนมกับพวกเราเป็นอย่างดี ไม่ว่าเราจะเดินไปไหนมันก็คอยเดินตามตลอด พอตกกลางคืนมันก็จะไปนอนกับลูกสาวของเรา เมื่อถึงเวลาเล่นทั้งคู่ก็จะเล่นด้วยกันเสมอ ถึงจะต่างสายพันธุ์แต่ก็เป็นมิตรภาพที่น่ารักสุดๆ’ คุณแม่เล่า

 

 

ถึงแม้ว่าเหมียวจะตาบอด แต่อย่างน้อยเหมียวก็มีคนคอยรัก คอยห่วงใยเหมือกันนะเมี๊ยววว

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply