แม่เม่นถูกรถชนจนบาดเจ็บ แต่ยอมอดทนสู้ เพื่อมีชีวิตดูแลเจ้าตัวน้อยที่กำลังจะเกิด…

หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินประโยคสุดคลาสสิคที่ว่า “หน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง” กันมาบ้างแล้วแน่นอน และเรื่องของการรับผิดชอบต่อหน้าที่นั้น เจ้าสัตว์ตัวเล็กๆ ตัวนี้คงจะอธิบายความหมายของประโยคนี้ได้อย่างชัดเจน

เจ้าเม่นเคราะห์ร้ายตัวหนึ่ง มันถูกรถชนบนถนนในประเทศอิสราเอล มันได้รับบาดเจ็บอย่างมาก แต่ด้วยหน้าที่อันยิ่งใหญ่ของมัน จึงทำให้มันต้องอดทนต่อความเจ็บปวดเพื่อมีชีวิตรอดต่อไป

และแล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดเมื่อมีคนใจดีมาพบมันเข้า เขาได้นำมันไปส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ แต่ทำไมเจ้าเม่นต้องอดทนเพื่อให้มีชีวิตรอดด้วย??

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โรงพยาบาลสัตว์ป่าแห่งหนึ่งใน อิสราเอล ได้ทำการช่วยเหลือเม่นเพศเมียตัวหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถชน มันถูกนำตัวมาส่งโรงพยาบาลในสภาพที่แย่มาก หลังจากแพทย์ได้ช่วยเหลือมันและเอกซเรย์ก็พบว่ามันกำลังตั้งท้อง และมีลูกเม่นอยู่ในนั้นถึง 5 ตัวด้วยกัน

 

 

แม่เม่นมีบาดแผลที่บริเวณศรีษะ สัตวแพทย์พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยมันและลูกๆ พวกเขารักษาบาดแผลที่หัวของเม่นเพศเมียตัวนั้นและดูแลมันอย่างดีด้วยน้ำกับที่นอนอันแสนอบอุ่น

ถึงแม้ว่ามันจะบาดเจ็บสาหัส แต่ความเป็นแม่จึงทำให้มันยอมแพ้ไม่ได้ มันอดทนต่อบาดแผลที่ได้รับจากอุบัติเหตุเพื่อลูกน้อยที่อยู่ในท้องของมัน

 

ลูกน้อยของมันดูแข็งแรงและน่ารักมากๆ

 

และในที่สุดแม่เม่นท้องแก่กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง เมื่อครบกำหนดคลอดมันก็ให้กำเนิดลูกน้อยน่ารักถึง 5 ตัวด้วยกัน เหล่าเม่นน้อยทั้งหมดดูแข็งแรงและน่ารักน่าเอ็นดูอย่างมาก

สัตวแพทย์ผู้ดูแลแม่เม่นและลูกๆ ของมันบอกว่า “ตอนนี้พวกมันดูแข็งแรงอย่างมาก แม่เม่นสามารถให้นมลูกน้อยได้แล้ว เรากำลังดูแลพวกมันทั้งครอบครัวให้แข็งแรงและพร้อมที่จะกลับไปใช้ชีวิตในป่าได้อีกครั้ง” 

 

ลองไปชมความน่ารักของเม่นเพศเมียตัวนี้กับลูกๆ ของมันกันเลย

 

โอโห ต้องนับถือความอดทนของแม่เม่นตัวนี้มากเลยนะเนี่ย ที่แข็งใจเพื่อให้ลูกๆ ของมันได้มีชีวิตรอดและมีโอกาสได้ลืมตามาดูโลก ความอดทนของผู้เป็นแม่นี่สุดยอดจริงๆ เลย

ที่มา boredpandathedodo

Comments

Leave a Reply