ในที่สุดเจ้าเหมียวที่ถูกรังแก ก็ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ ทิ้งอดีตอันขมขื่นไว้เป็นเบื้องหลัง!!

ชีวิตของเจ้าเหมียวจรจัดขนฟูต้องเปลี่ยนไปตลอดกาลเมื่อมันได้รับการช่วยเหลือจากหญิงสาวใจดี ที่มาพร้อมกับอาหารในมือ เชิญพบกับเจ้า Brian แมวจรจัดผู้มีปูมหลังอันน่าสงสาร

Brian คือแมวจรจัดที่ถูกเจ้าของเก่าทิ้งไว้จนต้องเดินร่อนเร่ไปบนถนนในประเทศกาตาร์ เพื่อให้ตัวเองได้มีชีวิตรอดไปวันๆ

Happy Homes Animal Rescue หน่วยงานช่วยเหลือสัตว์ที่ได้ให้ความช่วยเหลือแก่เจ้า Brian ได้บอกกับเว็บไซต์ Lovemeow ว่า

“เคยมีคนเจอมันกำลังซ่อนตัวอยู่บนต้นไม้ เพื่อหลบการถูกรังแกจากแมวตัวอื่นๆ และดูเหมือนมันจะถูกทิ้งนานพอที่ขนของมันเป็นตังเมขนาดนี้”

 

 

ด้วยเหตุนี้คู่รักพลเมืองดีจึงเริ่มคิดหาทางที่จะช่วยมัน เริ่มด้วยการให้อาหารกับมันก่อน จากนั้น Yolanda ผู้ทำงานช่วยเหลือสัตว์ และเป็นเจ้าของมูลนิธิ EvenStar Charitable Organization ก็ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเพิ่มเติม

เนื่องจากขนที่จับกันเป็นก้อนของเจ้า Brian ทำให้ Yolanda จำเป็นจะต้องที่ตัดขนของมันออกทั้งหมด เพื่อให้ขนของมันงอกกลับมาใหม่และสวยดังเดิม จากนั้นเธอก็ได้ติดต่อกับ Happy Homes Animal Rescue ในรัฐนิวเจอร์ซี่ เพื่อให้พวกเขาช่วยหาเจ้าของใหม่ให้มันหน่อย

 

 

ในระหว่างที่รอประกาศหาคนมารับเลี้ยง ชีวิตการเป็นอยู่ของเจ้า Brian ก็ดูจะดีขึ้นตามลำดับ นับตั้งแต่ที่มันถูกโกนขน มันก็รู้สึกเหมือนตัวเบาหวิวเหมือนได้เกิดใหม่เลยล่ะ

 

 

ชีวิตการเป็นอยู่ที่ศูนย์ EvenStar ของมันเรียกว่าสบายกว่าตอนอยู่ตามท้องถนนมากๆ มีอาหารให้กินตลอดทั้งวัน มีผ้าอุ่นๆ ให้นอน แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งหมดก็เพื่อที่ตัวมันจะได้กลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดีอีกครั้ง

 

 

แต่แล้วช่วงเวลาความสุขที่ EvenStar ของมันก็ต้องจบลง และต้องก้าวเข้าสู่บทใหม่ของชีวิต เมื่อมีคนใจดีที่อเมริกายินดีจะรับเลี้ยงเจ้า Brian แล้ว ด้วยเหตุนี้มันจึงต้องเดินทางโดยเครื่องบินไปสู่อเมริกาซึ่งที่นั่นก็มีเจ้าหน้าที่รอรับช่วงต่ออยู่แล้ว

 

 

จากนั้นมันก็ได้พักอยู่ที่ศูนย์พักพิงในนิวเจอร์ซี่เป็นระยะเวลาหนึ่ง จนเจ้าของใหม่เดินทางมารับมัน และนับแต่นั้นมามันก็ไม่ยอมห่างจากครอบครัวใหม่ของมันเลย

 

 

ยินดีกับชีวิตใหม่ด้วยนะเจ้าเหมียว อย่างน้อยแกก็ไม่ใช่ ไบรอัน เดอะซวย

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply