ทีมวิจัยด้านอวกาศฝรั่งเศส รับสมัครคนไปนอนเฉยๆ ตลอด 2 เดือน ให้ค่าเหนื่อย 5 แสนบาท!!

ตอนนี้ใครที่กำลังว่างๆ เตะฝุ่นเล่นๆ หรือรู้สึกอยากจะนอนหลับอย่างเดียวไม่อยากลุกไปไหน เรามีข่าวดีมาประกาศจากทีมวิจัยประจำสถาบันการแพทย์อวกาศ ประจำประเทศฝรั่งเศส

โดยตอนนี้ทีมวิจัยกำลังประกาศรับสมัคร อาสาสมัครที่จะมาดำรงตำแหน่งมาเป็นผู้นอนหลับแบบยาวๆ 2 เดือน รับเงินตอบแทนเป็นมูลค่า 590,000 บาทกันเลยทีเดียว!!

 

รูปภาพไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

สถาบันดังกล่าวมีชื่อเต็มว่า Institute for Space Medicine and Physiology โดยคุณสมบัติของผู้สมัครจะต้องมีอายุระหว่าง 22 – 27 ปี ไม่มีประวัติสูบบุหรี่ ไม่มีประวัติอาการแพ้ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และต้องผ่านการทดสอบทั้งก่อนและหลังจากหลับยาวทั้ง 2 เดือน

Dr. Arnaud Beck หนึ่งในหัวหน้าทีมวิจัยให้สัมภาษณ์ว่า ‘จุดประสงค์ของการวิจัยครั้งนี้ ก็เพื่อศึกษาสภาวะไร้น้ำหนักในสถานีอวกาศ

โดยช่วง 2 อาทิตย์แรกนักวิทยาศาสตร์จะทำการตรวจวัด และทดสอบ สภาพร่างกายของอาสาสมัครก่อน หลังจากนั้นตลอดระยะเวลาทั้ง 60 วัน อาสาสมัครจะต้องนอนอยู่บนเตียงเพียงอย่างเดียว และศรีษะต้องเอียงลงต่ำกว่า 60 องศา ตลอดทั้ง 2 เดือน’

 

รูปภาพไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

บางคนอาจจะงงว่าแล้วตลอด 60 วัน ไม่ต้องกินข้าว ไม่ต้องขับถ่ายกันเลยเหรอ ซึ่งทางทีมงานเขาก็มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลส่วนนี้ แต่มีข้อแม้ว่าระหว่างทำกิจกรรมเหล่านี้ หัวไหล่ด้านหนึ่งต้องติดอยู่กับเตียงเสมอ

หลังครบระยะเวลา 60 วันแล้ว ทีมวิจัยจะทำการเก็บข้อมูลว่า เกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ ขึ้นบ้างกับร่างกายโดยเฉพาะส่วนเท้า หลังจากที่เท้าไม่ได้เหยียบพื้นมานานหลายวัน

เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจอยากลองสมัครดูล่ะก็ ตามเข้าไปได้ที่ลิ้งค์นี้เลย: medes.fr

 

 

 ใครที่บอกว่าอยากนอนอย่างเดียว ไม่อยากทำอะไรเลย แนะนำให้สมัครด่วนจ้า

ที่มา: Guardian, medes

Comments

Leave a Reply