แม่แมวได้มีโอกาสทำหน้าที่แม่อีกครั้ง ในการดูแลเจ้าหมา หลังจากที่ต้องสูญเสียลูกไป…

คุณเคยได้ยินคำว่า “หัวอกเดียวกัน” บ้างรึเปล่า มันมักจะเป็นคำที่เราพูดเมื่อเจอคนที่ผ่านเรื่องราวที่คล้ายกับเรามาก่อน คนหัวอกเดียวกันมักจะเข้าใจเรื่องราวของกันและกันได้ดี แต่ก็ไม่ใช้แค่คนเท่านั้นที่จะมีหัวอกหัวใจเหมือนกัน ถึงแม้จะเป็นพวกสัตว์ก็สามารถที่จะเข้าใจเพื่อนร่วมชะตากรรมเดียวกันได้

เรื่องราวของหมากับแมวคู่หนึ่งที่ผ่านเรื่องราวร้ายร้ายมาเหมือนกัน ถึงแม้ว่าสัตว์ทั้งสองชนิดนี้แทบจะไม่ถูกกันเลยก็ตาม แต่พวกมันทั้งสองก็สามารถเข้ากันได้เป็นอย่างดี และกลายมาเป็นครอบครัวเดียวกันในที่สุด…

 

สองแม่ลูกต่างสายพันธุ์ที่ผ่านเรื่องร้ายๆ มาเหมือนกัน

 

Gertrude แมวน้อยเพศเมียอายุ 2 ปี เธอถูกสุนัขกัดในขณะที่กำลังอุ้มท้องอยู่ จนทำให้มันได้รับบาดแผลฉกรรจ์บริเวณหน้าท้อง ในขณะที่ชีวิตของแมวท้องแก่กำลังอยู่ระหว่างความเป็นความตายนั้น หญิงสาวผู้หนึ่งในเมืองเม็กซิโกก็พบมันเข้า และพามารักษาตัวยัง Compassion Without Borders (CWOB) สถานดูแลสัตว์แห่งหนึ่งในเม็กซิโก

เจ้าหน้าที่พยามอย่างมากที่จะช่วยชีวิตของมันและลูกน้อยเอาไว้ พวกเขาเย็บบาดแผลที่ท้องและรักษาชีวิตของมันเอาไว้ได้ แต่ก็น่าเศร้าที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถช่วยชีวิตลูกน้อยของมันเอาไว้ได้

 

นี่คือบาดแผลของเจ้าเหมียวผู้น่าสงสารตัวนี้ (อาจมีภาพที่สะเทือนใจ)

มันเจ็บปวดกับบาดแผลที่ท้องและการต้องสูญเสียลูกน้อยไป

 

ในระหว่างที่มันกำลังรักษาตัวอยู่ที่คลินิกสัตว์นั้น ก็ได้มีลูกหมาน้อยผู้น่าสงสาร Clementine ที่ถูกช่วยไว้เข้ามารักษาตัวในที่นี่แห่งนี้เช่นกัน

Clementine กับเพื่อนของมันทั้งสามตัวถูกนำมาทิ้งไว้ในคลินิก พวกมันดูอ่อนแออย่างมาก พวกมันถูกเจ้าของผู้ใจร้ายนำมาปล่อยไว้เนื่องจากอาการป่วย

“เจ้าหมาทั้งสามสภาพแย่มาก มันดูผอมแห้งและไม่แข็งแรง พวกมันอายุไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์เราพยามอย่างมากที่จะช่วยลูกหมาทั้งหมดไว้ แต่ก็มีเพียงแค่ Clementine เท่านั้นที่รอดมาได้ “ คุณ Camblor ผู้ก่อตั้งคลินิกสัตว์แห่งนี้บอกกับนักข่าว

 

Clementine หมาน้อยผู้รอดชีวิตจากการถูกทิ้ง

 

ในช่วงที่ทั้งสองตัวกำลังพักฟื้นอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ได้อุ้มเจ้าหมาน้อยไว้ในอ้อมแขนผ่านกรงของเจ้าแมว และเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น!!

เจ้าหน้าที่ Claudia Ortega บอกว่า “Gertrude กรูออกมาหน้ากรงและเริ่มส่งเสียงร้อง เจ้าเหมียวเขย่ากรงและทำท่าทางตื่นเต้นมากเหมือนกับว่าอยากรู้จักกับเจ้าหมาน้อยตัวนั้น”

ทันทีที่เธอปล่อยให้ทั้งคู่ได้พบกัน เจ้าเหมียวก็เขามากอดเจ้าหมาน้อยโดยทันที ทั้งคู่เริ่มทำความรู้จักและคุ้นเคยกัน เจ้าหมาน้อยเหมือนได้รับความรักความอบอุ่นอีกครั้ง

 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่แยกพวกมันทั้งคู่ออกจากกัน เจ้า Gertrude ก็แสดงอาการเศร้าออกมาอย่างเห็นได้ชัด มันร้องไห้ออกมาทุกครั้งที่ถูกแยกจากเจ้าหมาน้อย

Ortega จึงย้ายมันทั้งคู่มาอยู่ในกรงเดียวกันและพามันไปดูแลต่อ เจ้าเหมียวดีใจที่ได้ทำหน้าที่แม่อีกครั้งมันดูแล Clementine อย่างดี

“Gertrude เป็นแม่ที่ยอดเยี่ยมมาก มันคอยให้ความรักและความอบอุ่นกับเจ้าหมาผู้ถูกทอดทิ้งอย่าง Clementine เป็นอย่างดี” ผู้ดูแลพวกมันกล่าว

 

ลองไปชมโมเม้นต์น่ารักๆ ของพวกมันทั้งในคลิปวีดีโอได้เลย


หลังจากนั้นหนึ่งอาทิตย์ Camblor ย้ายพวกมันทั้งคู่ไปยัง แคลิฟอร์เนีย แต่ว่ากรงที่มันทั้งคู่อยู่นั้นแคบเกินไป เธอจึงพยายามที่จะแยกมันออกจากกัน และก็เป็นเหมือนเดิม เจ้าเหมียวเอาแต่ร้องไห้และไม่ยอมแยกจากลูกบุญธรรมของมัน

“ตอนนี้เราดูแลพวกมันทั้งคู่ไว้ด้วยกัน และกำลังมองหาครอบครัวใหม่ที่พร้อมจะดูแลพวกมันอยู่ เราหวังว่าเร็วๆ นี้คงจะมีคนที่พร้อมที่จะรับพวกมันไปดูแล” Camblor กล่าว

เจ้าเหมียวและลูกบุญธรรมของมัน

คุณ Camblor เจ้าหน้าที่ผู้คอยดูแลทั้งคู่อยู่ในขณะนี้

ทั้งคู่กำลังรอพบกับเจ้าของใหม่ที่พร้อมจะรับพวกมันไปดูแล

ยินดีกับทั้งคู่จริงๆ เลยนะเนี่ย เจ้า Gertrude ก็ได้ทำหน้าที่แม่อีครั้งส่วนเจ้าหมาน้อยก็ได้รับความอบอุ่น น่าอิจฉาจัง

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply