เจ้าหมาจิ้งจอกทำท่าจะงับเจ้าเหมียว แต่ทว่าแค่หยอกเฉยๆ ก่อนเฉลยว่าเป็นเพื่อนเล่นกันนะ

ก็อย่างที่เรารู้กันแหละว่า ในธรรมชาติสัตว์ที่แข็งแรงกว่ามักจะกินสัตว์ที่อ่อนแอเสมอ โดยเฉพาะสัตว์นักล่าอย่างสุนัขจิ้งจอกที่จะไม่ปล่อยให้เหยื่อหลุดมือไปได้ง่ายๆ แน่นอน

แต่ถ้าเพื่อนๆ ได้เห็นเหตุการณ์นี้ อาจจะงงกับสิ่งที่เกิดขึ้นก็ได้ เมื่อเจ้าสุนัขจิ้งจอกอ้าปากทำท่าจะงับหัวแมว แต่แล้วมันก็ไม่ได้ทำอย่างที่เราคิด เล่นเอาหลายคนถึงกับเงิบ

 

 

เรื่องราวนี้ถ่ายโดยช่างภาพคนหนึ่งที่เดินทางไปสำรวจชายฝั่งทะเลสาบ Lake Van ในตุรกี แล้วเขาก็ได้พบสุนัขจิ้งจอกกับแมวอยู่ด้วยกัน

ในตอนแรกเขาก็คิดเหมือนเรานี่แหละว่า พวกมันตัวหนึ่งต้องเป็นนักล่า อีกตัวต้องเป็นเหยื่อ และมันกำลังจะโดนจัดการในไม่ช้านี้

 

 

แต่พอดูๆ ไปสักพักก็ไม่เห็นว่าสุนัขจิ้งจอกจะทำอะไรเหมียวเลย แถมมันยังเล่นด้วยกันอีกต่างหาก นั่นแหละถึงได้เข้าใจว่าสำหรับสัตว์สองตัวนี้ มันไม่ได้เป็นศัตรูกันและเป็นเพื่อนรักกันมากกว่า

นอกจากไม่ทำร้ายแล้ว พวกมันยังแบ่งอาหารให้กันด้วย ซึ่งถ้าดูเป็นภาพนิ่งแล้ว มันอาจจะดูเป็นอะไรที่อันตรายมากที่ปล่อยให้แมวอยู่กับสุนัขจิ้งจอก แต่ช่างภาพบอกว่า พวกมันเป็นเพื่อนกันและไม่ทำร้ายแน่นอน

 

 

พวกมันทั้งสองตัวยังทำให้เราได้เรียนรู้ว่า แม้ทั้งคู่จะมีความแตกต่างกันมากแต่ก็สามารถเป็นเพื่อนกันได้ แล้วถ้าสัตว์ทำแบบนี้ได้ ทำไมมนุษย์อย่างเราจะเป็นแบบนี้ไม่ได้ล่ะ? ก็น่าคิดนะ

แต่ความเป็นมิตรต่างสายพันธุ์เช่นนี้คงจะเป็นเฉพาะบางกรณีเท่านั้น เพราะหากเป็นสุนัขจิ้งจอกตัวอื่น คงไม่ปล่อยให้เจ้าเหมียวได้มีความสุขแบบนี้แน่

 

 

พวกมันวิ่งเล่นด้วยกัน หยอกล้อกันเป็นประจำ โดยไม่ทำร้ายกันเลย

 

แหน่ รู้ด้วยมีคนแอบถ่าย พร้อมใจหันมาดูเลย

 

นี่ไม่ได้สู้กันนะ เล่นกันเฉยๆ

 

ใครเห็นกคงเข้าใจว่าเจ้าเหมียวกำลังถูกทำร้ายแน่ๆ

 

มุ้งมิ้งได้อีก

 

มิตรภาพของเพื่อนรักต่างสายพันธุ์

 

นี่คงจะเป็นสุนัขจิ้งจอกที่อ่อนโยนที่สุดแล้วล่ะมั้งเนี่ย

ที่มา heroviral

Comments

Leave a Reply