ซื้อตั๋วผิดชีวิตเปลี่ยน… หนุ่มตั้งใจจะไปซิดนีย์ออสฯ แต่ปลายทางดันไปซิดโน่นแคนาดา!?

หนุ่มนักเรียนชาวเนเธอร์แลนด์ได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินเดินทางไปไกลกว่า 5,000 กิโลเมตร จากเมืองอัมสเตอร์ดัมสู่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

แต่มันดันเกิดปัญหาขึ้นเพราะนาย Milan Schipper ชาวเนเธอร์แลนด์ ได้ทำการจองตั๋วไปยังเมืองที่ชื่อซิดนีย์เหมือนกัน แต่ไม่ใช่เมืองซิดนีย์ที่ออสเตรเลียนะ กลายเป็นเมืองซิดนีย์ที่ตั้งอยู่ในรัฐ Nova Scotia ประเทศแคนาดาซะงั้น!?

 

 

“ผมคิดว่าผมกำลังจะเดินทางไปยังประเทศออสเตรเลีย แต่ปรากฎว่ามันไม่เป็นแบบนั้น” Schipper เล่า

หนุ่มวัย 18 ปีได้ทำการจองตั๋วผิด ก็เข้าใจว่ามันเป็นตั๋วราคาถูก ที่ถูกกว่าตั๋วจริงๆ ปลายทางไปยังออสเตรเลียถึง 10,000 บาทเลยทีเดียว

เขาตั้งหน้าตั้งตาอย่างใจจดใจจ่อที่จะได้ออกไปท่องเที่ยวยังประเทศในฝัน แต่พอถึงเวลาเดินทาง พอได้เห็นเครื่องบินแล้วก็เริ่มรู้สึกเอะใจ

 

Sydney ที่ออสเตรเลีย

 

“เครื่องบินลำนี้มันดูเล็กชะมัด แล้วมันจะพาเราไปถึงออสเตรเลียได้เหรอ?? พอเหลือบมองไปเห็นแผนที่การบินก็พบว่ามันบินไปทางขวาของแผนที่โลก ไม่ใช่ทางซ้ายแต่อย่างใด และตอนนั้นเองก็ทำให้ผมรู้ว่าผมกำลังจะบินไปที่ซิดนีย์อื่นที่ไม่ใช่ออสเตรเลีย”

 

 

บรรยากาศที่เมืองซิดนีย์ที่แคนาดานั้นมีอุณหภูมิติดลบถึง 2 องศา แต่เขาเตรียมตัวมารับมือกับอุณหภูมิ 25 องศาที่ออสเตรเลีย

ตอนแรกเขาวางแผนเอาไว้ว่าพอลงเครื่องปุ๊บจะไปเดินเล่นรับลมร้อน ตากแดดชมวิวเมือง แบคแพคกิ้งไปเรื่อยๆ แต่กลับกลายเป็นว่าพอลงเครื่องจริงๆ ปุ๊บก็ออกไปยืนคุยกับพ่อผ่านทางโทรศัพท์ที่หน้าลานจอดรถของสนามบินประมาณ 5 ชั่วโมง จากนั้นก็นั่งเครื่องกลับมาที่อัมสเตอร์ดัมอีกครั้ง

 

Sydney ที่แคนาดา

 

แต่โชคดี เพราะหลังจากที่ทางสายการบินได้ทราบเรื่องแล้ว พวกเขาก็เสนอตั๋วบินไปยังเมืองซิดนีย์ให้อีกใบ แต่คราวนี้เป็นที่ประเทศออสเตรเลียจริงๆ แบบฟรีๆ ไม่คิดค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว

และแน่นอนว่าไม่ได้มีแค่นาย Milan เท่านั้นที่เคยประสบกับเหตุการณ์แบบนี้ จากการค้นดูใน Google ก็พบว่ามีคนเคยเข้าใจผิดจองตั๋วผิดไปยังซิดนีย์ในแคนาดามาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 ครั้งเลยทีเดียว

 

แหม่ ไหนๆ ก็ไปถึงแล้ว แวะเดินเที่ยวเล่นแถวนั้นซักหน่อยก็ยังดีนะพี่ ฮร่าๆ

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply