เจ้าเหมียวดวงซวยพลัดตกลงไปในหลุมลึก ต้องใช้เวลาช่วยเหลือนาน 6 ชั่วโมง กว่าจะสำเร็จ!!

เรื่องราวของเจ้าเหมียว Harvey ที่บังเอิญเดินพลัดตกลงไปในหลุมท่อ ไม่มีใครรู้ว่ามันตกลงไปได้อย่างไร แต่ก็ถือว่าโชคดีที่มันถูกช่วยเหลือออกมาได้

 

เจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Dallas Animal Services ในรัฐเท็กซัส ได้รับแจ้งมาว่ามีคนพบเห็นเจ้าเหมียวตัวสีเหลืองอยู่ในหลุมที่บริเวณไซต์ก่อสร้างที่ลึกลงไปกว่า 8 เมตร

 

 

พวกเขาจึงรีบมาถึงจุดเกิดเหตุ และรีบช่วยเหลือเป็นการด่วน ผ่านไปเกือบ 6 ชั่วโมง ในที่สุดพวกเขาก็สามารถช่วยเจ้าเหมียวออกมาได้อย่างปลอดภัย

ไม่มีใครรู้เลยว่าเหตุใดมันถึงลงไปติดอยู่ในหลุมที่ลึกขนาดนี้ได้ หรืออาจจะเมากัญชาแมว แล้วเดินโซเซพลัดตกลงไปก็ไม่มีใครทราบได้

 

 

เจ้าหน้าที่รีบพาเจ้า Harvey กลับมาที่ศูนย์ช่วยเหลือเพื่อทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามันมีอาการบาดเจ็บอะไรบ้าง จากนั้นตรวจสอบไมโครชิพเพื่อดูว่ามันมีเจ้าของหรือไม่ และก็พบว่ามีชิพติดอยู่

 

 

เป็นที่น่าตกใจเป็นอย่างมากเพราะเจ้าเหมียวตัวนี้อาศัยอยู่ในเมือง Denver รัฐโคโลราโด ที่ห่างออกไปกว่าเกือบ 1,300 กิโลเมตร เลยทีเดียว!!

 

 

เจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือได้ทำการติดต่อไปยังทาสของมันในทันที ทำให้ทราบว่าเจ้า Harvey นั้นได้หายไปจากบ้านเมื่อ 8 เดือนก่อนหน้านี้

 

 

ดูแล้วมันน่าจะหลงทางและเดินทางมาเรื่อยๆ จนในที่สุดก็มาตกลงไปในหลุมลึกนี้ ก่อนที่จะช่วยเหลือออกมา เป็นการแสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าการทำไมโครชิพให้กับแมวเหมียวนั้นเป็นเรื่องสำคัญจริงๆ

 

 

เพราะหากไม่มีชิพ เจ้า Harvey อาจจะไม่ได้กลับไปยังบ้านของมันได้ตลอดไป…

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply