อีนกเซ่ออออ… “เจ้านกฮูก” โชคร้าย บินไปติดระหว่างตู้คอนเทนเนอร์กับรถบรรทุก ห๊ะ!?

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2017 เมื่อ Will Sword และ Tyler Buckley กำลังขับรถบรรทุก พื่อที่จะกลับไปบ้านของพวกเขาที่รัฐนิวแฮมป์เชียร์ แต่แล้วอยู่ดีๆ ก็มีเสียงดังขึ้นบริเวณหลังรถ พวกเขาคิดว่าคงขี่ไปชนกับกิ่งไม้เข้าแน่ๆ!!

แต่พอ Tyler ลงเช็คดูมันกลับไม่เป็นแบบนั้น เขากลับพบนกฮูกตัวหนึ่งติดอยู่ตรงกลางระหว่างตู้คอนเทนเนอร์กับตัวรถพอดี ที่สำคัญมันยังคงมีชีวิตอยู่อีกต่างหาก

 

ส่วนสภาพมันก็… อย่างที่เห็นนี่แหละ

 

หลังจากนั้น Will จึงโทรแจ้งตำรวจท้องที่ และได้รับการประสานงานไปยัง Jane Kelly ผู้ดำเนินงานของศูนย์ศึกษานก On the Wing เพื่อแนะนำการช่วยเหลือแก่เขา

เธอได้แนะนำให้เขาทั้งสองคนสวมถุงมือหนาๆ เสียก่อนที่จะจับตัวนกออกมา เพื่อกันกรงเล็บของนกที่อาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ในขณะที่เอามันออกจากตรงนั้น และเมื่อสำเร็จให้ทั้งคู่นำมันใส่กล่องไว้พร้อมกับพันด้วยผ้าขนหนูอุ่นๆ

 

 

Chris McKee เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ผู้มารับนกในวันรุ่งขึ้นไปส่งต่อให้กับ Jane ได้บอกว่า “มันถือว่าเป็นปาฏิหารย์เลยนะที่มันยังรอดมาได้หลังจากชนกับรถเข้าขนาดนั้น”  พร้อมกับบอกว่าสาเหตุที่มันชนเข้ากับรถน่าจะมาจากที่มันกำลังพยามล่าหนูอยู่ใกล้ๆ กับทางหลวง มันก็เลยชนเข้ากับรถของพวกเขาเต็มๆ นั่นเอง

Jane ได้พาเจ้านกฮูกตัวดังกล่าวส่งต่อไปที่โรงพยาบาลสัตว์ในเมือง Brentwood เพื่อตรวจสภาพร่างกายของมันให้แน่ชัดว่ามันปลอดภัยดี

 

 

ผลที่ออกมาก็ดูเหมือนมันจะไม่เป็นอะไรมาก ไม่มีกระดูกชิ้นไหนที่เสียหายหรือหักแต่อย่างใด จะมีก็แต่อาการบาดเจ็บบริเวณหัวของมันเท่านั้น ซึ่งนั่นส่งผลให้กับการมองเห็นทางด้านขวาของมันนิดหน่อย

สุดท้ายแล้วเจ้านกฮูกตัวนี้ได้ชื่อว่า Trucker ตามชื่ออาชีพของสองหนุ่มเจ้าของรถที่มันไปชนเข้า และมันจะถูกปล่อยกับสู่ป่าในอีกหนึ่งอาทิตย์ หลังจากที่สุขภาพของมันกลับมาดีพร้อมแล้ว

 

โชคดีจริงๆ ที่ไม่เป็นไรมาก คราวหลังบินอยู่ก็ดูทางด้วยนะ

ที่มา bigstory

Comments

Leave a Reply