สะเทือนวงการแพทย์!! หมอชาวจีนประสบความสำเร็จ ในการปลูกถ่ายหูเทียมไว้ที่แขนผู้ป่วย

ปัจจุบันการแพทย์ก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว การรักษาอาการเจ็บป่วยต่างๆ ในปัจจุบันมีความเข้าใกล้กับหนังแนววิทยาศาสตร์ที่เราเคยได้ชมกัน

เมื่อไม่นานมานี้มีข่าวใหญ่อีกข่าวหนึ่งที่ถือว่าเป็นความก้าวหน้าทางการแพทย์เลยทีเดียว เมื่อแพทย์ชาวจีนประสบความสำเร็จในการปลูกถ่ายหูเทียมลงบนแขนมนุษย์!!

เมื่อวันที่ 31 มีนาที่ผ่านมาทางเว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานข่าวว่ามีศัลยแพทย์ชาวจีน ได้ปลูกถ่ายหูเทียมลงบนแขนของชายผู้หนึ่งหลังจากที่เขาประสบอุบัติเหตุอย่างรุนแรงในปี 2015

 

 

คุณ Ji หนุ่มจีนผู้ได้รับการทำศัลยกรรมในครั้งนี้ เขาประสบอุบัติเหตุอย่างร้ายแรงในปี 2015 จนทำให้เสียหูด้านขวาไป แพทย์ไม่สามารถที่จะทำให้หูของเขาให้กลับคืนมาได้อย่างเดิม ต้องพึ่งการศัลยกรรมเท่านั้น

หลังจากนั้นดอกเตอร์ Guo Shuzhong ศัลยแพทย์จากโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัย Xi’an Jiaotong ได้รับคุณ Ji ผู้เคราะห์ร้าย เข้ามาเป็นคนไข้ในการดูแลและได้ทำการปลูกถ่ายหูเทียมที่ต้นแขนของเขาเพื่อนำไปติดที่เดิม

 

 

คุณหมอได้ทำการสร้างหูเทียมขึ้นมาจากเครื่องปริ้นสามมิติ โดยใช้กระดูกอ่อนจากกระดูกซี่โครงของผู้ป่วยเป็นวัตถุดิบในการสร้างอวัยวะเทียมในครั้งนี้

“หูเทียม” ถูกปลูกถ่ายไว้ยังต้นแขนของเขาและสามารถเติบโตได้ดี ผู้ป่วยต้องนอนพักในโรงพยาบาลอีกเป็นเวลา 2 อาทิตย์เพื่อดูการทำงานของอวัยวะเทียมที่ได้รับการปลูกถ่ายครั้งนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าหูที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่นี้ สามารถเข้ากับเซลร่างกายของเขาได้ ก่อนที่มันจะถูกนำไปติดยังที่ศีรษะของเขาแทนหูเดิมที่สูญเสียไปจากอุบัติเหตุ

 

หูเทียมถูกปลูกถ่ายลงในแขนของนาย Ji และสำเร็จในเดือนพฤศจิกายน 2015

 

คุณหมอ Guo Shuzhong กำลังตรวจสอบแผลการผ่าตัดหลังจากที่ปลูกถ่ายหูเทียมลงที่แขนของผู้ป่วย

 

การตรวจสอบหูเทียมที่ปลูกถ่ายให้กับผู้ป่วย

โอโหการแพทย์สมัยนี้ก้าวหน้ามากเลยนะเนี่ย ไม่ว่าอวัยวะอะไรแพทย์ก็สามารถสร้างของเทียมขึ้นมาทดแทนได้ สุดยอดมากๆ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply