เจ้าสุนัขโกลเด้น ขอบคุณผู้ช่วยชีวิตมันยกใหญ่ หลังจากถูกช่วยขึ้นมาจากบ่อน้ำได้สำเร็จ

หลายคนคงจะรู้จักสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ พวกมันเป็นสุนัขพันธุ์หนึ่งที่มีนิสัยขี้เล่นและรักเจ้าของมาก เผลอดูเหมือนว่าพวกมันจะเป็นหมาไฮเปอร์พันธุ์หนึ่งเลยก็ว่าได้

และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีเหตุการณ์เกี่ยวกับความน่ารักๆ ของเจ้าสุนัขพันธุ์นี้เกิดขึ้น เมื่อมันพยามที่จะแสดงความขอบคุณกับผู้ที่ช่วยชีวิตมัน

รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ไปชมพร้อมกันเลย

เมื่อปลายเดือนมีนาคม ได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอผ่านทาง Weibo โซเชียลเน็ตเวิร์คชื่อดังในของประเทศจีน ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังช่วยเหลือเจ้าสุนัขพันธุ์โกลเด้นผู้โชคร้ายที่ตกลงไปในบ่อน้ำลึกกว่า 3 เมตรออกมา

 

วีดีโอขณะที่นักดับเพลิงกำลังช่วยเหลือเจ้าหมาผู้เคราะห์ร้ายนี้

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวลาประมาณ 1 ทุ่ม ที่ มลฑลอานฮุย ในประเทศจีน ขณะที่เจ้าสุนัขโกลเด้นผู้น่าสงสารกำลังเดินเล่นกับเจ้าของมันอยู่บนถนน Shuangfeng ได้พลัดตกลงไปในบ่อน้ำที่อยู่ใกล้กับบริเวณสี่แยกนั้น ทันทีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นเธอได้โทรแจ้งหน่วยกู้ภัยเพื่อขอความช่วยเหลือ

หลังจากที่ได้รับแจ้งทางสถานีดับเพลิงอานฮุย ได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมายังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือเจ้าหมาน้อยที่เคราะห์ร้ายโดยทันที

 

 

เมื่อมาถึง คุณ Miao Kanglei นักดับเพลิงหนุ่มวัย 25 ได้ลงไปยังบ่อน้ำนั้นเพื่อช่วยมันออกมาโดยขณะที่เขาอุ้มมันขึ้นมาจากบ่อซีเมนต์ที่ลึกนั้น เจ้าสุนัขอยู่ในอาการตกใจอย่างมาก มันพยามใช้ขาของมันถีบคุณ Miao อยู่ตลอดเวลา

แต่หลังจากใช้ความพยายามในการช่วยชีวิตหมาน้อยผู้น่าสงสารอยู่นาน ในที่สุดคุณ Miao และเจ้าสุนัขก็ขึ้นออกมาจากบ่อน้ำพร้อมกัน

 

 

Miao รู้สึกเหนื่อยล้าอย่างมากกับภารกิจครั้งนี้แต่เจ้าโกลเด้นผู้เคราะห์ร้ายกลับไม่รู้สึกเช่นนั้น มันดีใจมากที่สามารถออกมาจากบ่อน้ำนั่นได้

สุนัขตัวน้อยวิ่งไปรอบๆ ตัวของผู้ช่วยชีวิตมันและกระโดดเข้ากอดคุณ Miao เพื่อแสดงความขอบคุณ เป็นภาพที่น่ารักมาทำเอาคนอื่นที่อยู่ในเหตุการ์นั้นอดหัวเราะไม่ได้

คุณ Miao บอกว่า “ผมรู้สึกได้ถึงอาการและท่าทางของมันที่แสดงออกมาถึงคำขอบคุณ หลังจากที่เราช่วยมันออกมาได้อย่างยากลำบาก”

 

ต้องชื่นชมในความกล้าหาญของพนักงานดับเพลิงจริงๆ นะเนี่ยที่ลงไปช่วยชีวิตของเจ้าหมาน้อยออกมาได้

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply