ความรักชนะทุกอย่าง คู่แต่งงาน “สาวรัสเซีย” กับ “หนุ่มจีน” คนงานเหมืองถ่านหิน ที่ทำให้โลกอิจฉา

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามและไม่เคยแบ่งแยกความเชื่อ ศาสนา หรือแม้แต่ฐานะ หลายๆ ครั้งที่เราดูคะครหรือซีรี่ส์เกาหลีก็มักจะพบความรักประมาณว่า

พระเอกเป็นคนรวยมากมาแต่งงานกับนางเอกที่เป็นลูกยาจกไม่มีข้าวจะกินต้องไปขอข้าววัด หรือพระเอกเป็นขอทานมาพบรักกับนางเอกผู้เป็นเจ้าของแผงขายผักที่พระเอกไปนั่งขอทานอยู่ (นี่ก็มโนกันไป)

แต่ไม่น่าเชื่อว่าเรื่องความรักแบบในละครนั้นจะมีอยู่ในชีวิตจริงด้วย เหมือนเรื่องที่เรานำมาฝากกันในวันนี้…

Chen Jingyang หนุ่มจีนวัย 28 ปี ได้จัดงานแต่งอย่างเรียบง่ายกับเจ้าสาวของเขา Sophia สาวรัสเซียวัย 22 ปี ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมือง Heihe มลฑล Heilongjiang ประเทศจีน

 

 

Sophia มาที่เมือง Heihe เมื่อ 5 ปีที่แล้วเพื่อศึกษาต่อทางด้านภาษา เธอมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับวัฒนธรรมของจีนและภาษาจีนกลางอย่างมาก หลังจากเรียนจบเธอเลือกที่จะทำงานกับบริษัทแห่งหนึ่งในตัวเมือง มากกว่าที่จะเดินทางกลับบ้านเกิดที่รัสเซีย

ในช่วงกลางปี 2016 ทั้งคู่ได้พบกันครั้งแรกผ่านเพื่อนของฝ่ายชาย และได้เริ่มติดต่อกันผ่านทาง Wechat แอพพลิเคชั่นชื่อดังของจีน ขณะนั้นฝ่ายเจ้าบ่าว Chen กำลังทำงานเป็นคนงานเหมืองถ่านหินอยู่

ในทุกๆ วันเขาจะใช้เวลาหลังเลิกงานเพื่อติดต่อพูดคุยกับเธอ เนื่องจากเหมืองถ่านหินที่เขาทำงานอยู่นั้นห่างจากตัวเมืองมาก เขาจึงฝากเพื่อนหรือคนในครอบครัวเอาดอกไม้ไปให้กับ Sophia อยู่บ่อยๆ และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของความรักของทั้งสอง

 

 

Sophia บอกว่ามันคือความรักตั้งแต่แรกพบ เธอมักจะลางานเพื่อไปพบเขาที่เหมืองถ่านหินอยู่บ่อยๆ และหลังจากนั้นเธอก็ตัดสินใจที่จะลาออกจากงาน และไปอาศัยอยู่ที่บ้านพักหลังเล็กใกล้กับที่ทำงานของเขา

เธออาศัยอยู่ที่นั่นเป็นเวลากว่า 2 เดือน บ้านหลังนั้นไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ เธอต้องเข้าห้องน้ำที่อยู่กลางแจ้งและอาบน้ำร่วมกับกบและหนูแทบจะทุกวัน

เธอบอกว่า “ในตอนที่ฉันไปอยู่ที่เหมืองนั่น ถึงเเม้มันจะเป็นช่วงเวลาที่ยากที่สุดในชีวิตฉัน แต่ฉันก็มีความสุขมาก”

 

 

หลังจากที่ทั้งคู่ทำความรู้จักกันอยู่ประมาณครึ่งปี Chen ก็ได้ขอเธอแต่งงานและเธอก็ตอบตกลง ในตอนนี้พวกเขาไม่มีทรัพย์สินของตัวเองเลยแม้แต่อย่างเดียว ทั้งห้องพัก เงินเก็บ หรือรถยนต์

เฉินบอกว่า “ผมเชื่อว่าความรักเป็นสิ่งที่สำคัญ เราจะต้องทำงานหนักเพื่อสร้างฐานะของเราให้ได้ในเร็ววัน”

ตอนนี้เขาได้ลาออกจากเหมืองถ่านหินแล้ว ในเดือนเมษานี้ทั้งคู่มีแผนว่าจะเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของฝ่ายเจ้าสาวที่รัสเซีย เพื่อทำพิธีอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ในอนาคตทั้งคู่มีแผนว่าจะเริ่มต้นธุรกิจส่วนตัวที่รัสเซียและเริ่มสร้างฐานะของพวกเขาที่นั่น

 

ครอบครัวของฝ่ายเจ้าสาว

 

นี่สินะที่เขาเรียกว่า “ความรักชนะทุกอย่าง” ถึงแม้ว่าตอนแต่งานจะไม่มีทรัพย์สินอะไรเลยแต่ทั้งคู่ก็ไม่สนใจและพร้อมที่จะสร้างอนาคตไปพร้อมๆ กัน น่านับถือความรักของทั้งสองคนจริงๆ

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply