รถไฟใต้ดินเที่ยวสุดท้าย กับการยุติบทบาทของนายสถานี ผู้ทำงานมานานกว่า 40 ปี

อย่างที่ทราบกันดีกว่า ประเทศญีปุ่นนั้นมีชื่อเสียงในด้านระบบขนส่งสาธารณะรถไฟฟ้าทั้งบนดินและใต้ดินเป็นอย่างมาก ซึ่งเบื้องหลังความยอดเยี่ยมเหล่านั้น ประกอบไปด้วยความตั้งใจและความขยันขันแข็งของเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟมากมาย

 

 

ล่าสุดทาง Tokyo Metro ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินในโตเกียวและกาแฟแบรนด์ Boss ได้ปล่อยคลิปอันน่าประทับใจออกมา เรื่องราวการทำงานวันสุดท้ายของเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟใต้ดินคนหนึ่ง ที่ทำงานมานานกว่า 40 ปี

 

 

คลิปดังกล่าวเป็นเรื่องราวของคุณอิชิกาวะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินอากิฮาบาระ เขาได้ทำงานในสถานีรถไฟแห่งนี้มาเป็นเวลากว่า 40 ปีแล้ว (เรียกว่าทำมาตั้งแต่แรกเริ่มกิจการเลยทีเดียว) และในเดือนมีนาคมนี้เอง ก็ถึงเวลาที่เขาเกษียณตัวเองจากงานนี้แล้ว

 

 

หลังจากที่เขาบอกลารถไฟขบวนสุดท้ายที่ออกจากสถานี จู่ๆ ป้ายโฆษณาที่ควรจะปิดไปแล้ว ก็เปิดขึ้นมาใหม่ โดยมีภาพกล่าวอำลาจากพนักงานในสถานีปรากฎขึ้นมาด้วย

 

 

ขณะที่เขากำลังซาบซึ้งใจอยู่นั้นเอง ไฟในสถานีก็เปิดขึ้น พร้อมๆ กับพนักงานสถานีรถไฟที่ปรากฎตัวออกมา ทั้งหมดได้นำดอกไม้มามอบให้กับคุณอิชิกาวะ เพื่อเป็นการอำลาและอวยพรให้ช่วงชีวิตใหม่ของเขา มีแต่ความสุข

 

 

ไปชมคลิปจริงๆ กันเลยดีกว่า

 

สุดท้ายงานเลี้ยงก็ย่อมมีวันเลิกรา ยังไงก็ขอให้มีความสุขกับบทใหม่ของชีวิตนะฮะ

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply