เมื่อ “โอพอสซัมกำพร้า” เกิดความผูกพันกับมนุษย์ผู้ช่วยชีวิตมัน จนไม่อยากกลับป่า

ความรักและความผูกพันธ์เกิดขึ้นมาจากการดูแลและเอาใจใส่ของคนในครอบครัว แต่ความผูกพันก็ไม่ได้เกิดขึ้นแค่เฉพาะระหว่างคนในครอบครัวเท่านั้นนะ

แม้แต่คนที่ไม่ได้เป็นครอบครัวเดียวก็กันก็ตาม ถ้าหากครั้งหนึ่งเคยมอบความช่วยเหลือให้แก่กันก็ย่อมทำให้เกิดสายใยของความผูกพันได้

 

 

เหมือนอย่างเรื่องความรักของเจ้าโอพอสซัมกำพร้าตัวหนึ่ง กับครอบครัวของหญิงสาวผู้ช่วยชีวิตของมันไว้…

Sheri Kassalias หญิงสาวผู้หนึ่งได้ช่วยเหลือลูกโอพอสซัมกำพร้าไว้ 3 ตัว เธอตัดสินใจจะดูแลพวกมันจนแข็งแรงก่อนที่จะปล่อยมันไปใช้ชีวิตในป่าตามเดิม

หลังจากที่ดูแลพวกมันทั้งทุกตัวมาได้ซักพัก พวกมันก็พร้อมที่จะกลับไปสู่บ้านเดิมของมัน แต่มีลูกโอพอสซัมตัวหนึ่งที่มีความผูกพันธ์กับเธออย่างมากและมันไม่ยอมไปไหนเลย

 

 

เธอตั้งชื่อเจ้าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่คล้ายหนูยักษ์ตัวนี้ว่า Opie เธอบอกว่า “Opie น่ารักมากมันมักจะคอยเรียกร้องความสนใจจากฉันอยู่บ่อยๆ  มันชอบทำนิสัยคล้ายๆ กับแมวที่ขี้อ้อน” 

เพื่อนร่วมงานของเธอบอกว่าตัวโอพอสซัมที่เธอเจอนั้นเป็นหนึ่งในไม่กี่ตัวที่มีความเป็นมิตรและผูกพันกับมนุษย์ เธอพยายามหลายครั้งที่จะปล่อยมันกลับสู่ธรรมชาติเหมือนกับเพื่อนตัวอื่นๆ ของมัน แต่มันก็ไม่ยอมไปไหนและเกาะติดเธอมาก

“เราอยู่ที่นี้ด้วยกันมาเกือบ 2 ปีแล้ว”  Kassalias กล่าว

 

 

เจ้า Opie อาศัยอยู่กับครอบครัวของ Kassalias พร้อมด้วยสุนัขของเธออีกหลายตัว มันเดินทางพร้อมกับเธอ เพื่อให้ความรู้แก่เด็กหลายๆ โรงเรียนเกี่ยวกับการใช้ชีวิตและการกินอาหารของญาติๆ มันในท้องทุ่ง

และให้พวกเขารู้ว่ามันกับเพื่อนของมันไม่ใช่ตัวอันตราย

 

เจ้า Opie เป็นดาราดัง  Kassalias พามันไปกับเธอในทุกที

 

เธอบอกว่า “ตัวโอพอสซัม จะกินพวกวัชพืชในสวนแต่จะไม่กินผลผลิตของเกษตรกร พวกมันจะไม่ขุดรูในฟาร์ม หรือขึ้นไปอาศัยอยู่ใต้หลังคาของคุณ 

พวกมันจะอาศัยอยู่บนพื้นดินและโพรงไม้เก่าๆ หลังโรงรถคุณหรือสนามหญ้า และมันเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติที่สมบูรณ์”

 

 

ในงานวันเกิดครั้งแรกของเจ้า Opie ทาง Kassalias ได้จัดด้วยการเซอร์ไพรซ์มันด้วยเค้กชิ้นใหญ่ที่ทำจากกล้วย แครอทและบลูเบอร์รี่

นอกจากนี้เธอยังได้มอบเงินอีก 100 ปอนด์หรือประมาณ 4,200 บาทเพื่อใช้ในการซื้ออาหารและเครื่องใช้ต่างๆให้กับเพื่อนของมันที่อยู่ในองค์กรช่วยเหลือโอพอสซัมอีกด้วย

 

มันกำลังมีความสุขกับเค้กในงานวันเกิดครั้งแรกของมัน

 

รูปเมื่อตอนที่มันมาอยู่กับครอบครัวของ Kassalias ใหม่ๆ

 

แต่ในวันเกิดครั้งที่สองของมันเมื่อไม่นานมานี้ มีปัญหาเกิดขึ้นกับมันนิดหน่อยเพราะสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดเล็กอย่างเจ้า Opie มีอายุไขที่สั้น โดยอายุเฉลี่ยของพวกมันจะอยู่ที่ประมาณ 2 ปี

ร่างกายของมันเริ่มส่งสัญญาณบางอย่างออกมา น้ำหนักตัวเริ่มลดลง และดูไม่ค่อยแข็งแรงเหมือนเดิม

 

 

และแล้ววันแห่งความเศร้าก็มาถึงเจ้า Opie จากไปอย่างสงบบนตักของ Kassalias ตอนนี้เจ้าหนูจอมซนของเธอจากไปอย่างไม่มีวันกลับมาแล้ว

Kassalias เสียใจอย่างมากเธอบอกว่า “มันช่วยเข้ามาเติมเต็มให้กับชีวิตของฉัน ฉันเสียใจอย่างมากแต่เราก็ทำดีที่สุดแล้ว ถ้าหากชีวิตของมันอยู่ได้ด้วยความรัก ฉันคิดว่ามันคงจะอยู่ได้อีก 100 ปีแน่ๆ”

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply