หนุ่มกังวลหนักเมื่อเต่าแสนรักหายตัวไป แต่ที่ไหนได้ แอบไปปาร์ตี้วันเกิดของเพื่อนบ้าน!?

นานน๊านที เราจะมีโอกาสมาเล่าเรื่องราวน่ารักๆ ของเจ้าเต่า สัตว์ 4 ขา เดินต้วมเตี้ยมที่มาพร้อมกับเรื่องน่ารักๆ ที่จะต้องทำให้ทกคนแอบยิ้มตามแน่นอน

Odette เป็นเต่าอายุ 4 ปี ที่ Thomás Tavares ผู้เป็นเจ้าของในเมือง Rio de Janeiro ประเทศบราซิล ได้มอบอิสระในการให้มันออกไปเดินเล่นบริเวณรอบๆ บ้าน และในสวนอยู่เสมอ

และเมื่อปลายเดือนที่ผ่าน หลังจากที่มันถูกปล่อยให้ไปเดินเล่น เจ้าเต่าก็แอบหลบหนีออกไปจากบ้านซะอย่างนั้น ตายละหว่า… แบบนี้ Thomás จะทำอย่างไรดีละเนี่ย

 

 

ทางด้าน Thomás หลังจากที่รู้ว่าเต่าแสนรักหายตัวไป ก็ทำให้เขารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เขาพยายามออกตามหามันอยู่หลายวัน แต่ก็ไม่เคยพบตัวสักที

แม้ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานแล้วนานเล่า แต่ Thomás ก็ไม่เคยเห็นเต่าแสนรักกลับมาหาเขาอีกเลย เฮ้อ…มันช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้าจริงๆ

 

 

เมื่อเต่าแสนรักหายตัวไป ก็ทำให้ Thomás รู้สึกกังวลใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเขามักจะคิดว่าเจ้าเต่าจะได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ไหนสักแห่งหรือเปล่านะ

“มันหายไป 3 สัปดาห์ จนกระทั่งสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ผมกำลังออกจากบ้านกับแม่ ผมก็บังเอิญเห็นมันข้ามถนนกลับมาที่บ้านของเรา แล้วผมก็สังเกตเห็นบางอย่างอยู่บนกระดองของมัน” Thomás กล่าว

แน่นอนว่า หลังจากที่พบเจ้าเต่า สิ่งแรกที่เขาเห็นก็คือกระดองของมันเต็มไปด้วยสติ๊กเกอร์รูปหัวใจสีทองอยู่เต็มไปหมด นั่นทำให้ Thomás ทั้งรู้สึกตื่นเต้นที่มันกลับมา แถมยังรู้สึกประหลาดใจในเวลาเดียวกัน

 

 

หลังจากที่เจ้าเต่าแสนรักกลับมา Thomás ก็ได้นำภาพพร้อมเรื่องราวการผจญภัยของ Odette ไปโพสต์ลงในเฟสบุ๊ค และไม่นานหลังจากนั้น เขาก็ได้รับการติดต่อจาก Bia Ruffoni เพื่อนบ้าน ซึ่งเธอสามารถอธิบายได้ว่าสติ๊กเกอร์ที่แปะบนหลังของมันมาจากที่ไหน

“เรากำลังจัดเตรียมงานสำหรับปาร์ตี้วันเกิดของหลานอายุ 2 ขวบ และจู่ๆ เราก็เห็นว่ามีเต่าอยู่ในบ้าน ซึ่งในตอนนั้นประตูบ้านไม่ได้ปิด และมันอาจจะเดินเข้ามา เจ้าเต่าทำให้หลานสาวของฉันตื่นเต้นมาก และเธอก็ได้เรียกทุกคนในบ้านให้มาดู

ด้วยความที่เธอตื่นเต้นมาก หลานของฉันเลยนำสติกเกอร์รูปหัวใจมาแปะบนหลังของมัน และเธอก็บอกว่ามันสวยมากๆ เลย” Bia กล่าว

 

 

แม้ว่าเจ้า Odette จะเดินทางเข้ามาร่วมปาร์ตี้ในครั้งนี้ แต่ Bia ก็คิดว่าควรจะปล่อยมันกลับบ้าน เพราะไม่อยากให้ Thomás เป็นกังวล

 

หลังจากที่ Thomás ได้ทราบเรื่องราวดังกล่าว ก็ทำให้เขารู้สึกประทับใจไม่น้อย และได้รู้ว่าจริงๆ แล้วเจ้าเต่าไม่ได้หายไปไหน แต่กลับไปปาร์ตี้กับเพื่อนข้างบ้านอย่างสนุกสนานต่างหากละ ฮร่าๆ

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply