พนักงานเสิร์ฟช่วยป้อนข้าวให้ลูกค้าผู้พิการ แบ่งเบาภาระของสามีเธอ ให้ได้ทานอาหารร่วมกัน

กลายเป็นเรื่องราวสุดประทับใจ เมื่อชาวเน็ตคนหนึ่งได้ไปนั่งทางอาหารในร้านอาหารที่เมือง Springfield และก็ได้เห็นเข้ากับเหตุการณ์ที่พนักงานเสิร์ฟกำลังช่วยป้อนอาหารให้กับลูกค้าที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา Keisha Dotson ได้ทำการถ่ายภาพของพนักงานเสิร์ฟ Joe Thomas วัย 43 ปี จากร้าน IHOP ที่ตั้งอยู่ในเมือง Springfield รัฐ Illinois ขณะกำลังป้อนอาหารให้กับหญิงสาวผู้พิการคนหนึ่ง

 

 

จากนั้นเธอก็นำไปโพสต์ลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์คพร้อมกับแคปชั่นเล่าเรื่องราวว่า “วันนี้ฉันได้พบเจอกับเหตุการณ์สุดประทับใจ จากพนักงานเสิร์ฟของร้าน IHOP….

ขณะที่คู่สามีภรรยาชายแก่และหญิงสาวผู้พิการกำลังนั่งทางอาหารอยู่ จากนั้นพนักงานเสิร์ฟก็เดินเข้ามานั่งลงที่โต๊ะนั้น และเสนอตัวเพื่อช่วยป้อนอาหารให้กับหญิงพิการ เพื่อให้สามีได้พักไปทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อย และเหตุการณ์นี้ก็ทำให้ฉันรู้สึกประทับใจมากๆ”

และมันก็กลายเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ มีคนกดไลค์มากกว่า 10,000 ครั้ง และแชร์ไปอีกกว่า 5,000 ครั้งเลยทีเดียว

 

 

นาย Joe เล่าว่าผู้หญิงคนดังกล่าวนั้นป่วยเป็นโรค Huntington ที่จะทำให้การพัฒนาการทางร่างกายล้มเหลว เป็นสาเหตุที่เธอไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ขณะที่กำลังทานอาหารอยู่สามีของเธอก็จะต้องลุกเดินขึ้นมาเพื่อป้อนอาหารให้กับเธอบ่อยครั้งด้วยความทุลักทุเล หลังจากที่เห็นดังนั้นนาย Joe ก็อยากที่จะให้พวกเขาได้ทานอาหารอย่างมีความสุขด้วยกัน

“ผมมักจะเห็นเขาหยุดกิน แล้วก็ลุกขึ้นไปป้อนอาหารให้กับภรรยา และผมก็รู้สึกว่า ‘มันจะต้องแย่แน่ๆ ถ้าเราไม่ทำอะไรซักอย่าง’ ทำไมเราไม่เดินเข้าไปช่วยป้อนอาหารให้เธอ และนั่นก็จะทำให้ทุกคนได้ทานอาหารกันอย่างมีความสุขล่ะ?”

 

จากนั้นเขาก็เดินเข้าไปที่โต๊ะพร้อมกับให้การช่วยเหลือในทันที!!

 

“จริงๆ แล้วผมก็ไม่ได้ขอหรืออะไรเลยนะ แต่เดินดุ่มๆ เข้าไปช่วยเขาเลย ผมบอกคุณสุภาพบุรุษท่านนั้นว่า นั่งลงเถอะครับ ทานอาหารของคุณ เดี๋ยวผมจะดูแลภรรยาคุณให้เอง” 

“ผมก็แค่รักที่จะช่วยเหลือผู้คน ทุกๆ วันเสาร์ พวกเขาจะมาทานอาหารที่ร้าน และพวกเขาไม่ต้องการเมนู หรืออะไรเลย แต่ผมรู้ว่าพวกเขาต้องการมันอย่างแน่นอน” Joe เล่า

 

พอเรื่องราวถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตที่เคยไปใช้บริการที่ร้านนี้ต่างก็ออกมาเล่าเป็นเสียงเดียวกันว่าพนักงานเสิร์ฟที่ชื่อว่า Joe น่ะเค้าคอยช่วยเหลือคู่รักคู่นี้มาโดยตลอด

“Joe เค้าช่วยเหลือคู่รักคู่นี้มานานแล้วล่ะ และพวกเขาก็เป็นคนที่ดีมากๆ ด้วย”

บ้างก็เล่าว่า “ตั้งแต่ที่ผมทำงานอยู่ที่นี่ ทุกๆ วันหยุดสุดสัปดาห์ ลูกค้าคู่นี้จะมาทานอาหารที่ร้าน และ Joe ก็จะป้อนอาหารให้กับผู้หญิงคนนี้ทุกๆ สัปดาห์เลยล่ะ”

 

 

ทางด้านนาย Joe เองก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกันหลังจากที่เรื่องราวของเขาถูกแชร์ออกไป แต่เป็นเรื่องที่ดีนะ เพราะเขาได้รับโอกาสให้ไปทำงานเป็นพยาบาลที่คอยช่วยเหลือเหล่าผู้ป่วย

แต่เขาก็บอกว่า “นี่มันเป็นเรื่องปกติธรรมดาที่จะมนุษย์จะต้องทำกันอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องแปลกมากๆ ที่พอผมทำเรื่องอะไรที่เป็นปกติแต่กลับถูกสังคมจดจำซะงั้น 

 

 

ผมจะทำทุกอย่างเท่าที่จะสามารถทำได้ เพื่อช่วยเหลือทุกคน และผมเองก็ไม่หวังอะไรตอบแทน ก็แค่วันเวลาดีๆ ที่เกิดขึ้นจากการทำสิ่งดีๆ แบบนี้เท่านั้นเอง”

“แม่และพ่อของผมมักจะบอกว่า จงปฏิบัติกับทุกคนอย่างเท่าเทียม ไม่ว่าพวกเขาจะมีผิวสีอะไร เป็นชนชาติไหน นับถือศาสนาอะไร หรืออะไรก็ตามแต่ จงปฏิบัติกับพวกเขาให้เท่าเทียมกัน” Joe กล่าว

ที่มา : wandtv, cbsnews, foxsanantoniodailymail

Comments

Leave a Reply