“หนอนแบนนิวกินี” เพชรฆาตตัวใหม่ที่อพยพมาในอเมริกา และอันตรายกว่าที่หลายคนคิด

เจ้าหนอนที่ภายนอกอาจจะดูธรรมดา ไม่มีพิษมีภัย แต่มันคือ New Guinea Flatworm หรือเจ้า หนอนแบนนิวกินี ซึ่งมันกำลังสร้างความตื่นกลัวให้ชาวรัฐฟลอริดาพอสมควร

ต้นกำเนิดของเจ้าหนอนชนิดนี้อยู่ที่ประเทศปาปัวนิวกินี แต่ทางสำนักข่าวของอเมริกาคาดว่ามันจะติดมากับตู้คอนเทนเนอร์สินค้าทางเรือ และมาแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็วในประเทศสหรัฐอเมริกา

 

รูปร่างของหนอนตัวนี้จะเป็นเหมือนใบไม้แบนๆ และมีสีดำ ซึ่งถ้าไปสัมผัสมันเข้า มันจะหลั่งสารพิษที่ร้ายแรงขนาดทำให้เนื้อเยื่อของเราตายทันที

 

เนื่องจากมันมักจะตกเป็นอาหารของเหล่าหนู และสามารถแพร่เชื้อผ่านทางพยาธิตัวกลมได้ ถ้าเกิดมนุษย์ไปสัมผัสเข้ากับหนู ก็มีโอกาสที่จะถูกพิษของเจ้าหนอนชนิดนี้ไปด้วยได้นั่นเอง

 

เจ้าหน้าที่สัตว์ป่าออกมายืนยันและเตือนแล้วว่าให้หลีกเหลี่ยงการเข้าใกล้หนอนชนิดนี้ พร้อมกับกำลังหาว่าแหล่งที่อยู่หลักปัจจุบันในอเมริกาตอนนี้ของพวกมันอยู่ที่ไหน แล้วจะรับมือกับพวกมันยังไง

 

และด้วยการที่มันเข้ามาอยู่ในเมืองแบบนี้ ซึ่งต่างจากถื่นที่อยู่ของมันที่มีศัตรูโดยธรรมชาติอยู่ ทำให้มันกลายเป็นนักล่าแทนที่สัตว์อื่นๆ ในระบบนิเวศ และเริ่มที่จะเป็นอันตรายกับเหล่าหอยทากและกิ้งก่าในตัวเมือง

 

 

ปิดท้ายด้วยคลิปข่าวจากช่อง FOX 4 Now เล่าถึงการระบาดของเจ้าพวกนี้

ที่มา viralnova

Comments

Leave a Reply