เจ้าของบ้านยอมให้ทุบผนังบ้าน หลังรู้ว่ามีแมวน้อยเข้าไปติดในนั้น จนในที่สุดก็ปลอดภัย!!

มีใครเคยเจอประสบการณ์แมวมาขออยู่ด้วยบ้าง? พวกมันก็คงจะใช้ท่าไม้ตายคือ การออดอ้อนด้วยสายตาและเสียงเพื่อให้คุณใจอ่อนรับมันไปเลี้ยงใช่มั้ยเอ่ย แต่ใช่ว่าทุกครั้งจะเป็นการขอมาอยู่อาศัย บางครั้งก็มาในรูปแบบการขอความช่วยเหลือ

ดั่งเช่นเจ้าเหมียวน้อยตัวนี้ ที่มาแบบการส่งเสียงแต่ไม่เห็นตัว เนื่องจากว่ามันดันไปติดอยู่ภายในกำแพงบ้าน และเมื่อคนในบ้านได้ยินแล้ว ก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อพามันออกมา

 

 

ลูกแมวได้หลงเข้ามาในบ้านหลังหนึ่งที่ Fort Lauderdale รัฐฟลอริดา ซึ่งไม่อาจรู้ได้ว่ามันแอบเข้ามาจากทางไหนจนเข้าไปติดอยู่ในกำแพง และสุดท้ายมันก็ออกไม่ได้ ติดแหงกอยู่ในนั้น

ส่วนทางเจ้าของบ้านก็ได้ยินเสียงร้องของเจ้าเหมียว แต่ทว่าหาต้นตอเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ ในที่สุดพวกเขาก็คิดว่าลูกแมวอาจจะติดอยู่ในกำแพง และพอตั้งใจฟังดีๆ ใช่!! มันอยู่ในนั้นจริงๆ ด้วย

 

 

พวกเขาจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่จาก Fort Lauderdale Fire Rescue เพื่อขอความช่วยเหลือให้ช่วยนำตัวลูกแมวออกมาจากหลังกำแพง ต่อมาก็มีพนักงานดับเพลิงมาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพความร้อน

เจ้าหน้าที่ได้ฟังเสียงลูกแมวพร้อมใช้กล้องถ่ายภาพความร้อนเพื่อดูตำแหน่งของเหมียวน้อย หลังจากรู้จุดแล้ว พวกเขาก็ได้ทำการเจาะผนังในทันที

 

 

แต่ก่อนจะเจาะ เจ้าหน้าที่ก็ได้บอกว่าเจ้าบ้านว่า “เราต้องเจาะผนังบ้านคุณนะ เพื่อช่วยลูกแมวออกมาได้อย่างปลอดภัย” ทางเจ้าของบ้านไม่ลังเล และอนุญาตให้ลงมือด้วยความเต็มใจ

หลังจากเจาะไปได้สักพัก ก็ช่วยลูกแมวออกมาได้ นับดับเพลิงอุ้มมันออกมาแล้วพูดว่า “ปลอดภัยแล้วนะเจ้าแมวน้อย” จากนั้นก็พามันทำความสะอาดร่างกาย ก่อนจะพากลับไปที่สถานีด้วย

 

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงบอกว่าจะทำการดูแลแมวน้อยตัวนี้จนกว่ามันจะแข็ง หรือจนกว่าจะมีคนใจดีรับมันไปเลี้ยง พวกเขาบอกว่าการที่มันเข้าไปอยู่ในนั้น อาจเป็นเพราะหาที่หลบภัยหรือแม่มันอาจจะเข้าไปคลอดในนั้นก็เป็นได้

ตอนนี้แมวน้อยอยู่ในบ้านร่วมกับแมวอีกตัว ที่อยู่วัยเดียวกัน จนกลายเป็นเพื่อนเล่นกัน แน่นอนว่าพวกมันคงมีความสุขมากที่ไม่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวอีกต่อไป

 

 

ไม่ต้องไปหลบอยู่หลังกำแพงแล้วนะ

 

ขอให้ได้บ้านใหม่เร็วๆ นะเจ้าเหมียว

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply