แพทย์และพยาบาล 5 คนโดนไล่ออก เมื่อคลิปเต้นในห้องผ่าตัดทั้งที่มีผู้ป่วย ถูกเผยแพร่ออกไป

แม้จะไม่ใช่หมอหรือพยาบาล เราก็พอจะรู้ว่าในห้องผ่าตัดนั้นมักจะมีบรรยากาศที่เคร่งเครียด ตัดเสียงรบกวน เพราะหมอต้องใช้สมาธิในการผ่าตัดเป็นอย่างมาก

แต่ทว่าสำหรับหมอและพยาบาลทั้ง 5 รายนี้กลับเปิดเพลงและเต้นอย่างสนุกสนานในห้องผ่าตัด พร้อมทำเสียงดังทั้งที่มีคนไข้นอนหมดสติอยู่ในห้อง

 

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่คลินิก Santa Cruz de Bocagrande ในรัฐโบลีวาร์ ประเทศโคลอมเบีย โดยมีผู้ป่วยที่นอนเปลือยรอการผ่าตัด แต่แพทย์และพยาบาลกลับเต้นในท่าทางล้อเลียน พร้อมส่งเสียงดัง และสำหรับการถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้นั้น เชื่อว่าน่าจะเป็นหนึ่งในทีมผ่าตัด ก่อนถูกจะนำไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์

หลังจากเรื่องนี้ได้แพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดกันอย่างมากมาย โดยมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะมันเป็นการไม่ให้เกียรติคนไข้ และดูไม่เป็นมืออาชีพ

 

 

ในขณะที่ผู้อำนวยคลินิกดังกล่าวก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์นี้ว่า “คลินิกของเราให้ความสำคัญกับการให้เกียรติและเคารพศักดิ์ศรีของคนไข้ทุกคน แต่การที่เจ้าหน้าที่ทั้ง 5 คนทำแบบนี้ เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก”

เขายังบอกอีกว่า ‘การกระทำของทั้ง 5 คน ขัดต่อจรรยาบรรณแพทย์และเป็นการละเมิดกฎของคลินิกด้วย’ บทสรุปสุดท้ายก็คือ ผู้อำนวยการได้ทำการขอโทษผู้ป่วยและทุกๆ คนผ่านสื่ออีกครั้ง

 

 

ส่วนแพทย์และพยาบาลทั้ง 5 นั้น ทางคลินิกได้จัดการลงโทษด้วยมาตรการที่มีความเด็ดขาดคือ ‘ไล่ออก’ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

 

ไม่น่าทำอะไรเพื่อควาสนุกเพียงชั่วคราวเลย ส่งผลไม่ดีต่อภาพลักษณ์ของตัวเองและองค์กรไปในทันที

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply